di động

Mất bao nhiêu tiền để phát triển một ứng dụng Android?

Có mộtột vài điều cần ghi nhớ khi bạn lên kế hoạch mua một ứng dụng Android.

Có mộtột vài điều cần ghi nhớ  khi bạn lên kế hoạch mua một ứng dụng Android.

“Tại sao không phát triển một ứng dụng Android?” – Có nhiều người trong thời đại của chúng ta đã nảy ra ý nghĩ này. Hiện nay các ứng dụng di động cũng đang trải qua quá trình phát triển tương tự, khi các trang web đã từng viết: một khi đã trở nên xa xỉ thì chúng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho bất cứ doanh nghiệp nào. Thêm vào đó, ngày càng nhiều người có ý nghĩ phát triển một ứng dụng, bởi vì mỗi doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu bởi vì một doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu, công ty khởi nghiệp hay thậm chí là một người có ý tưởng sẽ tìm thấy khách hàng trongthế giới máy tính bảng và điện thoại thông minh rộng lớn. Tuy nhiên, giữa ý tưởng và ứng dụng hoàn chỉnh là cả một khoảng cách lớn.

Mất bao nhiêu tiền để phát triển một ứng dụng Android?

Về phía những công ty phát triển, khách hàng thường  quan tâm nhiều đến chi phí dịch vụ. Chi phí ước tính của dự án, thời hạn và chất lượng thực hiện là những yếu tố mang tính quyết định khi chọn nhà thầu. Nếu chất lượng công việc có thể được thẩm định từ danh mục đầu tư, đánh giá của khách hàng và uy tín của hãng  trong ngành thìviệc nhận được câu trả lời rõ ràng về khoảng thời gian phát triển và chi phí ở giai đoạn này còn khó hơn nhiều.

Đó là bởi vì quá trình phát triển các ứng dụng di động ẩn chứa nhiều thử thách tương quan với nhau, mỗi giai đoạn có thể chịu ảnh hưởng từ những yếu tố khó lường. Không thể tính toán chính xác khung thời gian của dự ánmà khônghiểu được cấu trúc và thiết kế của ứng dụng trong tương lai. Không thể tạo bản thiết kế nếu không có thông số kỹ thuật. Những thông số kỹ thuật này phải được thảo luận trực tiếp và thông suốt giữa khách hàng và nhà thầu.

Đó là lý do tại sao ở giai đoạn giới thiệu, nhà thầu thường chỉ có thể đưa ra mức giá xấp xỉ để phát triển ứng dụng Android, từ đó đánh giá dựa trên các  dự án tương tự trước đó. Thực hiện đánh giá dựa trên những phần tử ứng dụng phổ biếntheo kế hoạch: tạo ứng dụng trên nền tảng nào (iOS, Android, Windows Phone bản địa, web, đa nền tảng), nó hỗ trợ thiết bị gì (điện thoại thông minh, máy tính bảng), nếu cần chương trình phụ trợ phía máy chủ, API và nền tảng bắt buộc, tích hợp dịch vụ bên thứ ba….

Ở những giai đoạn tiếp theo  của quá trình phát triển thiết kế và thông số kỹ thuật, khâu đánh giá dự án  dần được làm sáng tỏ. Nhìn chung, nhà thầu có thể ước tính chi phí phát triển ứng dụng di động cuối cùng và các  rủi ro phát sinh bằng cách bắt đầu giai đoạn mã hóa

Nguồn ảnh: Erminsoft PR

Nhóm

Chỉ cần một thiên tài cũng có thể tạo ra một ứng dụng chất lượng cao: cần một nhóm gồm ít nhất 34 người để đảm bảo đạt được kết quả cần thiết.

Cần có những người tài năng sau đây để xây dựng một ứng dụng

  • Quản lý Dự án, PM - Giám đốc điều hành nhóm
  • Nhà thiết kế UI/ UX - chịu trách nhiệm về ngoại dạng của ứng dụng và ấn tượng đối với người dùng.
  • Người viết code - chịu trách nhiệm về cấu trúc bên trong của ứng dụng.
  • Kỹ sư quản lý chất lượng - chịu trách nhiệm về việc thử nghiệm ứng dụng và hoạt động hoàn hảo của ứng dụng.

Dự toán là gì?

Ngân sách có thể thay đổi tùy vào mức độ phức tạp của dự án. Hãy cùng xem lại mức dự toán trung bình để phát triển một ứng dụng Android:

  • Các ưng dụng cơ bản trung bình trị giá $25.000 đến $35.000.
  • Các ưng dụng tiêu chuẩn trung bình trị giá $45.000 đến $55.000$.
  • Các ung dụng phức tạp trung bình trị giá $55.000 đến $100.000.
  • Các ứng dụng công nghệ cao trung bình trị giá $75.000 đến $150.000.

Để giảm chi phí tạo ra một ứng dụng Android và tránh tạo ra một sản phẩm không được ưa chuộng, MVP thường được sử dụng.

MVP là gì? Điều gì làm nên MVP??

Nếu bạn có ý tưởng về ứng dụng, không nhất thiết phải mất hàng tháng trời choi đến khi phát triển hoàn chỉnh. Với sự giúp đỡ củasản phẩm khả dụng ở mức tối thiểu (MVP), bạn có thể kiểm tra ý tưởng của mình thành công đến mức độ nào, nó nên phát triển theo chiều hướng nào, những thuận lợi và bất lợi.

Phát triển ứng dụng là một công việc khó khăn và bạn chẳng bao giờ biết chắc nó hoạt động tốt đến mức độ  nào cho đến khi bạn tung ra sản phẩm.

Tuy nhiên, có một phương pháp  thử nghiệm  ý tưởng của bạn - đó chính là MVP. Giá trị chính của MVP là bạn có thể tốn ít thời gian hơn để thiết kế và phát triển cũng nhưnhận được ý kiến phản hồi từ người dùng sớm nhất có thể. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn xác định nên đi theo hướng nào và nên cải tiến những gì.

Không có định nghĩa rõ ràng về MVP. Trong mọi trường hợp, không thể mô tả dựa trên số lượng tính năng hay loại công nghệ.

MVP là công cụ chính được dùng để đánh giá những giả định cơ bản, tìm ra ưu điểm và nhược điểm cũng nhưgiảm thiểu các rủi ro khác nhau tùy vào đặc điểm của từng công ty hay sản phẩm. Đôi khi, MVP cũng  có thể là một sản phẩm phi vật thể.

Từ “tối thiểu” trong thuật ngữ “sản phẩm khả dụng ở mức  tối thiểu” có nghĩa rằng điều cần thiết là  phải có được thông tin trong  thời gian và nguồn lực tối thiểu. Nếu bạn có ý định dành hàng tuần hay thậm chí là hàng tháng để tạo ra MVP thì sản phẩm này sẽ không khả dụng ở mức “tối thiểu” nữa. Nếu bạn không thể giải thích MVP của mình một cách ngắn gọn thì điều đó cũng có nghĩa làsản phẩm này không ở mức “tối thiểu”.

Tại sao việc phát triển Android lại tốn kém hơn?

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng  trung bình, các dự án Android chứa mã nhiều hơn 40%. Ngoài ra, thời gian phát triển mất thêm 30%. Dường như vấn đề không nằm ở năng lực của các nhà phát triển nền tảng. Vậy thì tại sao phát triển Android lại chậm đến thế? Đây là sự kết hợp một vài yếu tố:

  • Tốn nhiều mã hơn – Các ứng dụng Android được viết bằng Java, chứa nhiều lời hướng dẫn hơn. Vì vậy,trung bình nó dài hơn các sản phẩm dùng ObjectiveC hoặc Swift. Thường thì nhiều mã hơn đồng nghĩa với việc tốn nhiều công sức hơn và rủi ro thất bại lớn hơn.
  • Bộ giả lập chậm hơn - Ngay cả khi sử dụng GenyMotion, bộ giả lập Android vẫn chậm hơn iOS, từ đó làm chậm toàn bộ quá trình phát triển.
  • Phân mảnh - có rất nhiều thiết bị cần được kiểm tra về khả năng tương thích, những lỗi đặc biệt phát sinh từ nhà cung cấp duy nhất hay một thiết bị cụ thể. Một vấn đề phức tạp đáng chú ý nữa là mật độ phân giải màn hình và pixel, có nghĩa là nhà thiết kế phải thiết kế phiên bản giao diện theo kích cỡ màn hình được hỗ trợ một cách cẩn thận.

Ý nghĩ sau cùng

Khi hoàn thành giai đoạnphát triển ứng dụng, giờ là đến giai đoạn bảo trì. Trong môi trường thay đổi không ngừng và liên tục xuất hiện các hệ điều hành, điện thoại thông tin và tính năng mới, việc hỗ trợ ứng dụng tiếp tục cho phép nó có thể cạnh tranh trên thị trường, trả lời ý kiến phản hồi của khách hàng và đạt được các lợi ích. Việc mở rộng chức năng ứng dụng không ngừng ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng và đánh giá và điều này tác động tích cực đến toàn bộ nền kinh tế ứng dụng và vị trí Play Market của nó.

Sự cạnh tranh trên thị trường và những thử thách mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt hàng ngày sẽ quyết định những điều kiện phát triển và cải tiến liên tục của ứng dụng. Tác động của ứng dụng được phát triển chính xác và cập nhật liên tục đến doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên theo thời gian, có vai trò như một kênh bán hàng. nguồn cảm hứng trung thành cũng sẽ gia tăng.

Vậy thì tại sao ngay hôm nay, bạn không lèo lái thành công đi thôi? Hãy tham gia vào cuộc chạy đua nào! Hãy trở thành người chiến thắng! Chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ giúp  bạn có được cái nhìn tổng quan về chi phí phát triển ứng dụng Android.

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ