công nghệ

Pepper, robot của FPT đã “đi làm”

Tập đoàn công nghệ FPT cho biết sau hơn 2 tháng hoàn thiện các tính năng, robot Pepper, người máy lễ tân đầu tiên của FPT Japan đã bắt đầu công việc tại Nhật Bản.

Pepper có nhiệm vụ đón khách, giúp đỡ, đưa ra địa điểm họp, thời gian họp cho khách và gọi  nhắc lịch họp. Đặc biệt, lễ tân robot này có khả năng nhận diện tất cả hình ảnh khách hàng từng đến công ty để gửi lời chào khi gặp lại.

Khi đến công ty, khách hàng có thể tương tác trên màn hình hiển thị và lựa chọn các yêu cầu để nhận được hỗ trợ từ lễ tân người máy. Quy trình tiếp nhận thông tin sẽ được thực hiện qua 6 bước đơn giản. Về phía FPT Japan, thông tin nhận được từ Pepper sẽ được xử lý ngay khi khách hàng hoàn tất việc khai báo.

Pepper được xem là nhân viên tiếp tân độc đáo của FPT. Việc đưa Pepper vào hoạt động được kỳ vọng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng khi đến làm việc với FPT Japan.

Ý tưởng có lễ tân người máy là của Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa. Anh Hòa mong muốn, những robot do FPT đầu tư có thể hiện diện ra bên ngoài với khách hàng thay vì chỉ thấy trong phòng nghiên cứu.

Pepper được xem là phiên bản mới của robot NAO mà tập đoàn FPT đã đầu tư nghiên cứu nhờ được bổ sung công nghệ nhận diện hình ảnh - API recognition của đội STU.Lab để làm phần nhận diện và detect mặt. Tương lai nó có thể sẽ cài đặt thêm các API (Application Programming Interface) khác.

Pepper được FPT Japan mua của hãng Softbank. Robot này được trang bị “động cơ tình cảm” và trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây để nghiên cứu cử chỉ, biểu cảm và giọng nói con người. Tuy Pepper không có hai chân như một số robot từng xuất hiện trên thị trường robot Nhật Bản, nhưng nó có hai tay được gắn một số cảm biến và có thể cử động linh hoạt.

Pepper cao 121 cm, màu trắng, nặng khoảng 28 kg và không có tóc. Cặp mắt của nó to như búp bê và có một màn hình phẳng phía trước ngực. Ngoài tính năng nhận dạng giọng nói mới nhất, Pepper được trang bị hai máy quay, bốn máy vi âm, ba cảm biến cảm ứng trên đầu, đồng thời có thể kết nối mạng qua hệ thống Wi-fi.

Được chế tạo nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ an toàn cho những người lớn tuổi, Pepper có thể tạo niềm vui, giảm cảm giác cô đơn, trống trải trong họ bằng việc hát, nhảy và kể chuyện cười.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ