công nghệ

Sequoia Ấn Độ đầu tư 5,2 triệu đô vào Nugit Singapore

Đội ngũ nhân lực Nugit. — Nguồn ảnh PR

Nugit Singapore thứ Năm cho biết họ đã nhận khoản đầu tư 5,2 triệu đô từ tập đoàn Sequoia Ấn Độ để nhân đôi số  nhân viên và mở rộng dịch vụ trong tương lai cho thị trường dự đoán sẽ trị giá hơn 185 tỉ đô vào năm 2017. Đây là lần công khai tài chính đầu tiên của Nugit sau lần chọn nhà đầu tư kín vào tháng 3 năm 2015.

Dịch vụ cốt lõi của Nugit dựa trên nền tảng được gọi là “thế hệ ngôn ngữ tự nhiên” hay NLG. Trí tuệ nhân tạo này được phát triển từ những năm 1990 để tự động dự báo thời tiết. NLG làm việc khác với các máy học ngoại nhữ thông thường. Đầu tiên nó tập hợp các ý tưởng trong các dữ liệu, chuyển chúng thành dang ngôn ngữ rồi tăng tính giao tiếp tương tác cho nó.
Mục tiêu tiếp cận thông tin tương tác này là để chỉ ra các xu hướng và các kiểu mẫu cho các báo cáo nhanh chóng và rõ ràng nhất bằng cách sử dụng các dạng lập trình có điều kiện để xem xét các dữ liệu lớn.

Chẳng hạn như một công ty tiếp thị quảng cáo công ty muốn thu thập dữ liệu để so sánh các khoả chi thu và hiệu quả của các chiến dịch, bán hàng, và tiếp cận, cái máy phân tịch tụ động có thể cho ra một kết quả chính xác nhất, xác định loại định quảng cáo nào thu được kết quả ưu việt nhất nằng ngôn ngữ mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào từ con người.

Các NLG đầu tiên chỉ đơn giản là “chatterbots”, không thích hợp với việc chuyển dữ liệu lắm. Hệ thống mới hiện đại hơn có động cơ ngữ nghĩa có thể xác định cả những dữ liệu bất thường trong báo cáo nhờ được cài sữn cách tính các kết quả “trung bình”. Vậy nên khi thấy kết quả không điển hình nó liền chỉ ra được ngay.

Hệ thống này ngày càng áp dụng cho các môi trường chuyên về dữ chẳng hạn như việc xử lý các số liệu hiệu suất y tế và thông tin tài chính, hoặc các trang web. Đối với người phải đọc là duyệt báo cáo, hệ thống này sẽ tiết kiệm tối đa thiwf gian và công sức. Hệ thống của Nugit cũng định dạng kết quả sử dụng phương tiện trực quan.

Các khách hàng của Nugit bao gồm Johnson & Johnson, Facebook, và Startcom. Ngoài ra công ty này cũng hỗ trợ các nền tảng phân tích bên cạnh Google, Baidu, Abode, và Twitter.

Kinh phí dành cho Nugit một lần nữa tái khẳng định mối quan tam của tập đoàn Sequoia về thương mại điện tử và công nghệ thông tin. Sequoia Ấn Độ đã hoạt động tại nước này kể từ năm 2006 và đầu năm nay đã đóng cửa quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá $ 920 triệu đô, lớn nhất cho đến nay. Theo trang dealstreetasia.com, việc đầu tư mở rộng của họ trong một năm rưỡi qua tại các nước khác là để để bù đắp nỗ lực đầu tư đã mất ở khúc khởi nghiệp tại Ấn Độ.

Giám đốc điều hành David Sanderson đã thành lập Nugit vào năm 2013. Công ty này hiện có hơn 27 nhân viên gồm cả các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ