công nghệ

Hãng Panasonic giới thiệu tivi tàng hình

Kể từ sự ra đời của TV màn hình phẳng, và ngày càng phẳng hơn, chẳng có mấy công nghệ màn hình khiến người ta chú ý. Panasonic không chỉ muốn vậy vì thế họ cho ra đời loại TV đặc biệt có khả năng tàng hình. Khi bật, nó giống hệt chiếc TV thông thường, nhưng khi tắt, nó trong suốt như thủy tinh. Panasonic gọi đó là “màn hình của tương lai”.

Thương hiệu điện tử Nhật Bản này vừa trình làng chiếc tivi “tàng hình” tại triển lãm điện tử CEATEC đầu tháng 10 tại Nhật Bản. Ở góc nhìn trực diện, khách đến nhà khó có thể tìm thấy chiếc tivi đặt ở đâu trên chiếc kệ sắp xếp nhiều vật dụng, đồ trang trí thông thường. Chiếc tivi chỉ lộ diện khi người hướng dẫn nhấn nút “power”

Ở một giới thiệu khác, hãng Panasonic cho lắp đặt chiếc tivi ở sảnh. Thoạt nhìn không ai có thể nhận ra nó vì trông nó chỉ y hệt như tấm vách ngăn bằng kính! Khi màn hình bật sáng, tất cả mới thán phục khả năng “tàng hình” của nó.

Thực chất đây không phải lần đầu tiên Panasonic giới thiệu loại tivi này. Trước đây, tại triển lãm CES diễn ra đầu năm 2016, Panasonic đã từng công bố màn hình trên. Dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao nhưng chiếc tivi vẫn có một nhược điểm nhỏ đó là màn hình chưa đạt đến độ trong suốt như gương. Khi tắt tivi sẽ xuất hiện dải màu trên màn hình. Điều đó khiến các vật sau màn hình dù vẫn có thể nhìn rõ nhưng không có màu sắc thực.

Nhờ những phản hồi của khách hang trong lần ra mắt đó, Panasonic đã quyết định không sử dụng màn hình LED cho loại tivi này mà thay vào đó là công nghệ màn hình OLED. Kết quả thử nghiệm cho thấy lần này chiếc tivi đã thực sự “tàng hình” ấn tượng.

Với loại tivi này, người dùng có nhiều cách để điều khiển. Ngoài sử dụng điều khiển từ xa như thông thường, bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc một cái vẫy tay.

Màn hình này chẳng những để xem phim, hay lên mạng, Panasonic nói người dùng có thể tận dụng nó để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, chơi nhạc, hoặc thậm chí có thể làm một loạt ảnh theo chủ đề tuỳ tâm trạng.

Tuy nhiên đây mới là mẫu thử nghiệm và có vẻ như Panasonic chưa thể cung cấp loại tivi đặc biệt này trong vòng 3 năm tới.
Nhưng cũng tốt thôi, vì chắc người ta sẽ phải tiết kiệm thêm để mua được chiếc TV này.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ