công nghệ

Tải trợ lý ảo Google Assistant mà không cần Pixel

Theo tiết lộ của cây bút Dallas Thomas trên trang Wonder How thì gần đây kho ứng dụng đầy đủ của cả của Google từ Pixel tới Pixel XL, đặc biệt là trợ lý mới hot nhất Google Assistant đã rò rỉ trên LlabTooFeR.

Và một khi đã có nguồn, thì các web thủ còn chờ gì mà không tìm cách bắt trợ lý này làm việc cho mình cơ chứ. Bên cạnh đó, hoá ra, chỉ cần vài thao tác chỉnh sửa đơn giản, trợ lý mới của Google làm việc trên hầu hết các thiết bị Android Nougat, và người dùng sẽ được trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nhất của Google mà không cần tốn tiền mua điện thoại Pixel.

Yêu cầu

- Cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Google (6.5.35.21 hoặc cao hơn)

- Android 7.0 hoặc cao hơn
- Thiết bị Android gốc
- Trình duyệt cho phép tập tin gốc

Bước 1

Chỉnh sửa tập tin Build.Prop
Với phần này, bạn sẽ cần một trình duyệt cho phép tập tin gốc có khả năng chỉnh sửa văn bản. Bên cạnh đó, hãy bắt đầu truy cập thư mục gốc của thiết bị của bạn (hãy chắc là bạn tới được phần đọc/ viết (read/write) để thay đổi các tập tin chứa trong đó.

Nhấn vào file build.prop, sau đó chọn “mở trong soạn thảo văn bản” hoặc cái gì tương tự vậy.


Tiếp theo, di chuyển chuột cho đến khi nhìn thấy một dòng bắt đầu với ro.product.model =. Xóa tất cả mọi thứ sau khi dấu =, rồi thay thế bằng “Pixel XL.” Cuối cùng, dòng này sẽ trở thành “ro.product.model = Pixel XL”
Cùng trên trang đó, di chuyển chuột xuống phía dưới cùng của danh sách và thêm một dòng văn bản sau đây: ro.opa.eligible_device = true
Hãy chắc chắn là bạn đã lưu các tập tin build.prop các thay đổi như hướng dẫn nhé.
Bước 2: Reboot & Xóa dữ liệu trên các ứng dụng của Google
Sau khi chỉnh sửa tập tin build.prop, khởi động lại thiết bị của bạn để các thay đổi có hiệu lực.

Khi khởi động lại, hãy thử truy cập Google Assistant bằng cách nhấn giữ nút Home. Trong trường hợp màn hình vẫn không thay đổi và bạn chưa thấy xuất hiện trợ lý Google, bạn nên truy cập vào Google Apps trong Settings, chọn Lưu trữ/Storage, rồi chọn Quản lý không gian/ Space Management trên màn hình sau. Cuối cùng, nhấn vào nút Xoá hết dữ liệu/Clear all data. Lúc đó mọi thiết lập đã sẵn sàng.

Bước 3: Giờ thì chiến thôi.

Tới đây, bạn sẽ có đầy đủ mọi thiết lập để khởi động trợ lý mới của Google. Để bắt đầu, chỉ cần nhấn giữ nút Home của bạn trên màn hình. Nếu bạn đã có để xóa dữ liệu trên ứng dụng Google như trong Bước 2, bạn sẽ cần phải chạy lại các thiết lập ban đầu một lần nữa. Điều này bao gồm việc thiết lập từ khoá “OK Google” và vài hướng dẫn khác nữa để được cấp quyền truy cập. Hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn trên màn hình một cách cẩn thận nhất.

Một khi bạn đã làm tất cả những điều kể trên, người trợ lý mới đã sẵn sàng phục vụ bạn. Hãy nhấn giữ nút Home, và nói cho Google Assistant điều bạn muốn. Người trợ lý này nói chuyện rất hay và có thể làm cho bạn rất nhiều điều thú vị. Cho nên hãy chắc chắn đọc kỹ bài viết để khởi động em trợ lý đáng yêu này nhé.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ