công nghệ

Tesla sẽ ra mắt xe tự lái thế hệ 3 vào năm sau

Nhà sáng lập hãng xe điện Tesla, tỷ phú công nghệ Elon Musk cho báo chí biết cuối năm 2017 hãng sẽ tung ra dòng xe tự lái hoàn toàn thế hệ 3.

Thông tin này được đưa ra ngày 19/10 khi Tesla cho ra mắt phiên bản 3 của dòng xe tự lái cũng như phần cứng giúp chiếc xe có thể làm điều này.

Như mong đợi của ông này, chiếc xe sẽ tự động chạy từ Los Angeles đến New York, sau dó dừng lại ở Quảng Trường Thời Đại để trả khách và đỗ xe một cách an toàn nhất với thiết bị mới này.

Ông này cũng cho biết xe của Tesla trang bị tám máy ảnh chụp 360 độ với tầm nhìn phạm vi hơn 250 mét cho ra đời công nghệ tự lái an toàn và đáng tin cậy không chỉ gấp đôi mà có khi còn hơn thế nữa so với xe có người điều khiển.

Hệ thông mới trên xe gồm 12 bộ cảm biến siêu âm và một cải thiện radar hướng về phía trước giúp xe luôn vận hành an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Các dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến này sẽ được xử lý trong một máy tính đặt trên xe có khả năng tính toán tốt hơn 40 lần so với phiên bản trước đó.
Musk nói với tờ Business Insider “Cơ bản trong xe có một siêu máy tính”.

Thế hệ đầu tiên của xe tự lái này được tung ra thị trường vào năm ngoái.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ