công nghệ

Người Việt khởi nghiệp với bàn thông minh Autonomous

Trong khi con người ngày càng ngồi nhiều hơn trong qua trình làm việc, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc ngồi nhiều gây ra rất nhiều tác động tổn thương lâu dài tới sức khoẻ, ví dụ như thoái hóa cột sống, gù lưng, thoát vị đĩa đệ.

Năm 2013, người ta trung bình ngồi tới 9,3 tiếng/ngày trong khi chỉ ngủ 8 tiếng/ngày, mốc cao nhất trong lịch sử.

Các nhà nghiên cứu chứng minh, ngồi lâu khiến tỉ lệ tử vong của tăng lên tới 40%. Khi chúng ta ngồi hoạt động điện năng ở cơ bắp chân ngay lập tức dừng lại, enzim phân hủy chất béo giảm 90%, tỉ lệ mắc tỉ lệ tim mạch cao gấp đôi.

Khách hàng tên là Rian Rainey rất hài lòng về chiếc bàn thông minh mà anh đã mua. — Nguồn ảnh PR

Bởi vậy, một startup tên là Autonomous bao gồm Duy Huỳnh và nhóm các kỹ sư  từ New York, California, Thâm Quyến giải quyết vấn đề đó với chiếc bàn Autonomous.

Nhóm khởi nghiệp này cho biết, chiếc bàn đứng thông minh của họ sẽ mang tới sự năng động và giúp ích cho sức khỏe người dùng hơn là kiểu bàn ngồi truyền thống.

Hơn nữa người dùng còn có thể điều chỉnh độ cao của mặt bàn nếu muốn nó thành kiểu bàn ngồi thông thường. Điểm đáng chú ý nhất là việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để điều khiển các chức năng của bàn, vì dụ như điều khiển nhạc, độ cao, nhiệt độ phòng.

Về kiểu dáng, bàn có kích thước 135cm x 76cm và cho phép trọng lượng nên tới 159kg. Mặt bàn được điều chỉnh chiều cao từ 73cm đến 120cm. Người dung có thể thay đổi chiều cao của bàn điều khiển tự động trên nền iOS hoặc Android.

 Công ty này cũng cung cấp hoàng loạt phụ kiện có thể dùng với chiếc bàn, ví dụ như sạc không dây, loa ngoài có tích hợp cổng sạc USB, móc treo.

Người dùng có thể sử dụng giọng nói của mình để điều khiển hệ thống nhà thông minh như nhiệt độ, ánh sáng, mở hoặc đóng cửa.

Trước khi công ty chính thức sản xuất các sản phẩm thương mại, họ đã gọi vốn trên Kickstarter và Indiegogo và có được số tiền hơn gấp nhiều lần mức đề ra ban đầu chỉ sau vài ngày. Dự án này đã gọi được số vốn lên tới 216.000 USD, gấp hơn 12 lần số tiền dự kiến mà nhóm phát triển đặt ra.

Hiện tại người dùng có thể đặt hàng qua website của công ty, giá khởi điểm từ 249 USD cho phiên bản thấp nhất và lên đến 700 USD cho phiên bản cao cấp hơn.

Hiện tại công ty này cũng đã mở hai showroom tại New York và California, họ cũng  sản xuất ghế cùng nhiều đồ văn phòng thông minh khác để phục vụ người dùng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar