Bầu trời

Thiết kế nội thất của tàu vụ trụ sao Hoả

Không ít người phá lên cười khi Elon Musk công bố kế hoạch đưa một triệu người lên sao Hỏa với giá 200.000 USD một vé và cho rằng chuyến tàu của ông sẽ cứu nhân loại khỏi sự huỷ diệt tất yếu trên Trái đất vào hôm 26/9, thế nhưng chàng trai trẻ Philip Lütken đã thậm bỏ công nghiên cứu nội thất con tàu này.

Gần một tháng sau khi giới thiệu ý tưởng về con tàu, tỉ phú Musk không cung cấp hình ảnh chi tiết thành phần của tàu vũ trụ này ví dụ như các tên lửa, nhiên liệu và các thứ quan trọng khác của của cái được gọi là phương tiện giao thông liên hành tinh có thể chuyên chở tới 100 đến 200 hành khách mỗi chuyến này.

Cuối cùng ông đã chia sẻ trên Reddit vào chủ nhật trong chuyên mục “Ask Me Anything” về thiết kế của con tàu không gian này.  Có điều Musk chỉ hứa hẹn “sẽ ra mắt thông tin chi tiết phần không gian trong thân tàu khi có mô hình sống thực tế, có thể trong một hoặc hai năm tới.”

Trong khi ông này chẳng đưa ra bất cứ thông tin gì hơn thì một anh chàng sinh viên kiến trúc tên là Philip Lütken (có nick name là Next Lvl) lại cho ra đời một thiết thiết kế rất chi tiếp và phức tạp cho nội thất của tàu vũ trụ của riêng mình.

Anh chàng viết trên diễn đàn “Đây là thiết kế nội thất dành cho con tàu vũ trụ đạt chuẩn 100% độ tin cậy với mức giá thấp nhất cho tất cả hành khách thoải mái trong chuyến hành trình hơn 80 ngày tới sao Hoả”.

Và anh chàng cho biết “thiết kế này sẽ làm hành khách thấy như trên một tàu du lịch chứ không phải trong một tàu ngầm hạt nhân.”

Dưới đây là mẫu thiết kế của anh Lütken trên diễn đàn Reddit.4

2

1

5

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ