Events

Tin đồn không sai: MacBook Pro có màn hình cảm ứng Oled

MacBook Pro mới là chủ đề bàn tán suốt mấy tuần qua, và không phụ lòng mong đợi của người yêu Mac Táo, chiếc máy tính lần này mỏng hơn, nhẹ hơn và tuyệt nhất nó có dải phím chức năng màn hình cảm ứng OLED tên gọi Touch Bar.

Rạng sáng hôm nay, MacBook Pro trở thành tâm điểm sự kiện của Apple với lần cải tiến nhiều nhất các tính năng của chiếc máy tính ưu việt này. Ngoài màn hình phụ Touch Bar, Apple cũng trang bị cảm biến vân tay Touch ID cho cả hai phiên bản màn hình 13 và 15 inch.

Điểm mới đầu tiên trên Macbook Pro chính là dải cảm ứng Touchbar kiêm màn hình OLED trực quan phía trên hàng phím cứng, thay thế hoàn toàn các phím chức năng từ F1-F12, thích nghi với các ứng dụng hệ thống như mail, Finder, Lịch, Numbers, GarageBand, Final Cut Pro X và cả các ứng dụng của bên thứ ba. Touch Bar có thể hiển thị Tabs và Favorites trong Safari, cho phép dễ dàng truy cập vào các biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn, cung cấp cách thức đơn giản để chỉnh sửa hình ảnh hoặc tua qua lại video Phía bên phải Tash bar là cảm biến vân tay Touch ID thế hệ hai kiêm phím nguồn. Apple sử dụng kính sapphire để bảo vệ cảm biến này.

MacBook Pro mới phiên bản 13 inch nặng 1,36 kg, mỏng 14,9 mm (thế hệ trước là 18 mm). Phiên bản 15 inch có cân nặng 1,81 kg, mỏng 15,5 mm. Phần vỏ máy vẫn làm từ nhôm nguyên khối nhưng logo Apple không phát sáng như các Pro khác mà na ná như MacBook Retina 12 inch.

 

2Trackpad MacBook mới có kích thước lớn tới gấp đôi so với thế hệ 2015. Bàn phím của máy cũng sử dụng cơ chế bướm thế hệ 2, giống như MacBook Retina. Máy có 4 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và đều có thể hỗ trợ sạc như nhau. Như tin đồn, Apple không giữ lại đầu đọc thẻ nhớ và cổng sạc MagSafe cho mẫu MacBook mới.

Màn hình tuy vẫn giữ độ phân giải như cũ nhưng độ sáng tăng 67%, tỷ lệ tương phản tốt hơn 67% và hiển thị nhiều hơn 25% màu sắc. Apple cho biết dù có nhiều nâng cấp nhưng màn hình này lại tiêu thụ ít hơn 30% điện năng. Thời lượng pin của cả hai đều đạt khoảng 10 tiếng.

1Phiên bản 15 inch sở hữu chip Core i7 thế hệ thứ 6, card đồ họa ATI Radeon Pro với 4 GB VRAM. Bộ nhớ tối đa tới 2 TB SSD và 16 GB RAM. Hệ thống loa của model này cũng có âm lượng lớn gấp đôi so với bản cũ. Model 13 inch có tùy chọn chip Core i5 hoặc i7 thế hệ 6, chip đồ họa Intel Iris Pro, SSD tối đa 2 TB và RAM tối đa 8 GB.

Giá bán của bản 13 inches khởi điểm từ 1.799 USD còn bản 15 inches là 2.399 USD. Apple cũng vẫn có một phiên bản 13 inches mới không có Touch Bar giá mềm hơn.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ