Uncategorized

Hải quân Anh thử nghiệm trí tuệ nhân tạo cho tàu chiến

Hải quân Hoàng gia Anh công bố dự án NELSON, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường phòng vệ trên biển. Bước đầu, họ sẽ dùng AI có tên là STARTLE để phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng.

STARTLE được phát triển bởi công ty Roke Manor Research, nhà cung cấp các biện pháp tích hợp phần mềm AI cho hệ thống chiến đấu trên biển. Roke mô tả STARTLE như một “cỗ máy biết nhận thức được tình hình” bằng cách sử dụng mạng lưới thần kinh và thuật toán máy học để xử lý thông tin và đưa ra các thông điệp cảnh báo. AI này hoạt động như cách cảnh báo nguy hiểm trong bộ não động vật có vú.

Hãng Roke cho biết, phần mềm này được kỳ vọng sẽ trở thành trợ lý cho sĩ quan chỉ huy trên tầu chiến.

Mike Hook, kiến trúc sư phụ trách phần mềm cho STARTLE trả lời tờ The Register biết đánh giá cao phần mềm này cho rằng “ AI là biện pháp tăng cường, có thể đối phó với nhiều hơn các tình huống phức tạp để giúp con người đưa ra quyết định cuối cùng.”

Các tiềm năng AI khác cũng đang dần dần tiến vào ngành công nghiệp quốc phòng. Hải quân Hoàng gia Anh cho biết, mục tiêu cuối cùng của họ là phát triển một hệ thống AI được gọi là “Mind,” có thể xử lý thông tin phục vụ cho các hoạt động định hướng, hậu cần, y tế, kỹ thuật và bảo vệ không gian mạng.

Hải quân Hoàng gia hy vọng có thể biểu diễn các công nghệ thuộc dự án NELSON vào năm 2017.

Ông Hook nói thêm với tờ The Register rằng ông in rằng AI này – cũng như mọi lĩnh vực của khoa học máy tính – là một công nghệ có thể giúp các bạn giải quyết những vấn đề phức tạp tốt hơn. AI là một bước tiến xa hơn khi cho phép các máy móc và con người có thể làm việc cùng nhau như một đội.”.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ