An ninh mạng

Ngân hàng Tesco phong toả 40.000 tài khoản bị hack

Ngân hàng Tesco, Vương quốc Anh buộc phải khoá giao dịch trực tuyến sáng nay sau khi 40 nghìn tài khoản của khách hàng bị tin tặc tấn công. Một nửa số khách hàng đã mất tiền trong tài khoản.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng, giám đốc điều hành Ngân hàng Tesco Benny Higgins cho biết rằng, giao dịch trực tuyến bị đóng băng, nhưng các khách hàng vẫn có thể rút tiền mặt quầy, hoặc từ các cây ATM.

Trước đó, ngân hàng Tesco đã khóa thẻ tín dụng một số khách hàng sau khi có các “giao dịch đáng ngờ” trên hàng ngàn tài khoản được phát hiện bởi hệ thống phòng chống gian lận nội bộ của ngân hàng, nhiều khách hàng khiếu nại tài khoản của họ đã bị đột kích bởi những kẻ lừa đảo.

Ông Higgins cho chương trình Today của Radio 4 rằng, khoảng 40.000 tài khoản có giao dịch đáng ngờ. Trong khi theo một phóng viên tài chính BBC, Simon Gompertz, khoảng 20.000 tài khoản của khách hàng bị mất tiền một cách đáng ngờ.

Higgins khẳng định cuối tuần qua, tài khoản của một số khách hàng của mình đã bị lợi dụng để giao dịch trực tuyến bất hợp pháp, trong một số trường hợp tiền trong tài khoản bị rút ruột.

Tuy không cho biết rõ số tiền bị mất là bao nhiêu nhưng ngân hàng này cho biết đã bắt đầu bồi thường cho khách hàng và trấn an họ hãy yên tâm với việc xử lý của ngân hàng với vấn đề này.

Lãnh đạo ngân hàng cho tờ Financial Times biết họ xin lỗi đã gây lo lắng và bất tiện cho khách hàng và ứa  sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và nhà quản lý để giải quyết các gian lận và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên cho khách hàng thông qua trang web và twitter  trực tiếp.

Như đã đưa tin, Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) nói với BBC rằng, trong tình huống này, ngân hàng phải hoàn trả lại các khoản tiền giao dịch trái phép ngay lập tức cho khách hàng, trừ khi họ có bằng chứng cho thấy các khách hàng có lỗi hoặc giao dịch diễn ra hơn 13 tháng trước.

Tesco Bank, là liên doanh giữa hệ thống siêu thị nổi tiếng Vương quốc Anh và ngân hàng Royal Bank of Scotland. Hiện ngân hàng có khoảng 7,6 triệu khách hàng trên toàn quốc.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ