Startups

Đà Nẵng dạy miễn phí CNTT và kỹ năng khởi nghiệp

 

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Microsoft Việt Nam và Trường Đại học Đà Nẵng mở khoá học miễn phí về công nghệ thông tin và kỹ năng khởi nghiệp cho các bạn trẻ muốn phát triển nghề nghiệp hoặc muốn khởi sự kinh doanh.

Khóa học thuộc dự án Microsoft YouthSpark nhằm tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, theo bà Lê Thị Hồng Nhi, Trưởng phòng Quan hệ cộng đồng, Microsoft Việt Nam.

Microsoft YouthSpark là một sáng kiến trên quy mô toàn cầu do Tập đoàn Microsoft phát động từ năm 2012 với mục tiêu tạo cơ hội cho 300 triệu thanh niên trên toàn cầu tiếp cận với giáo dục, việc làm và lập nghiệp. Kể từ thời điểm ra mắt YouthSpark vào tháng 9/2012 đến nay, thông qua hơn 30 chương trình và có quan hệ đối tác với hơn 350 đối tác phi lợi nhuận đã tạo ra cơ hội việc làm và cơ hội kinh doanh cho hơn 227 triệu thanh niên từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Các sinh viên theo học được trang bị kiến thức hữu ích về công nghệ thông tin như Office 365, Word/Excel online trong thực hiện công việc nhóm; Kiến thức về khoa học máy tính như: ứng dụng khoa học máy tính vào các lĩnh vực, đặc biệt về lĩnh vực kinh doanh; Kỹ năng khởi nghiệp, ý tưởng kinh doanh, kế hoạch marketing. Kết thúc khóa học,  sinh viên được nhận chứng chỉ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Bà Nhi cho biết thị trường lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin còn khá hạn chế vì các em sinh viên còn thiếu nhiều kỹ năng, chưa đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ