di động

Lý do Nhật Bản muốn điện thoại chống nước

Ngày nay, xu thế thiết kế điện thoại chống nước đang trở nên phổ biến trong các dòngmáy cao cấp. Thế nhưng không nhiều người biết rằng xu thế  đã phổ biến tại Nhật Bản hơn một thập kỷ nay.

Theo trang  Mashable, rất nhiều mẫu điện thoại chống nước ra mắt tại Nhật Bản từ rất sớm, trước mọi quốc gia phương Tây. Những thương hiệu công nghệ bắt buộc phải đưa vào thiết kế này sớm như vậy vì người dùng Nhật Bản gắn bó với điện thoại. Họ mang theo nó cả khi đi tắm và thói quen này chính là nguyên nhân sâu xa cho xu hướng dùng điện thoại chịu nước tại quốc gia mặt trời mọc.

 Điện thoại xuất hiện vào năm 2008 tại Nhật Bản đã được tích hợp khả năng chống nước

Điện thoại chống nước có mặt tại Nhật Bản vào năm 2008. — Nguồn ảnh PR

Ví dụ nhãn hiệu LG của Hàn Quốc vốn không có ý định chạy theo trào lưu điện thoại chống nước, nhưng vẫn phải sản xuất một dòng điện thoai riêng đáp ứng thị hiếu của khách hàng Nhật Bản. Đó cũng là lý do tại sao chiếc LG G5 nổi tiếng là thiết bị modular (có khả năng tháo rời và thay thế, nâng cấp từng bộ phận độc lập) không được xuất hiện tại Nhật Bản vì họ vốn không thể làm vậy trên một sản phẩm vừa dễ tháo rời lại vừa kín đáo đủ để chống nước.

Ken Hong, Giám đốc phụ trách bộ phận thông tin liên lạc toàn cầu của LG đã từng cho biết: “Ở đây, đặc tính chống nước còn quan trọng hơn cả dịch vụ hay chất lượng pin điện thoại.”

Đi cùng xu hướng thiết kế pin không tháo rời theo khung máy nguyên khối, năm 2014, Samsung Galaxy S5 đã dẫn đầu phong trào thiết bị phân khúc cao cấp sở hữu khả năng chống nước. Năm nay cũng là năm chứng kiến thêm nhiều gương mặt nổi trội mới thêm vào bộ sưu tập tương tự, như Galaxy Note 7 và iPhone 7.

Sau này LG cũng thừa nhận trước báo giới rằng thời thế đang thay đổi, và quan điểm nói không với thiết kế chống nước trên sản phẩm của công ty cũng có thể bị lung lay trong thời gian sắp tới.

“Nếu toàn bộ thế giới đều tham gia vào cuộc chơi này, thì có lẽ chúng tôi cũng phải tìm cách thích nghi với xu thế đó, kết hợp cả chống nước và đặc trưng về khả năng thay thế linh kiện trên một thiết bị (ở mức độ tối ưu nhất về cả giá thành và chất lượng) - hoặc ít nhất sẽ phải đưa ra một lựa chọn khó khăn chỉ đi theo một hướng nhất định,” Ken Hong cho biết.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ