Bầu trời

Súng phá định vị máy bay điều khiển từ xa

Súng Dronegun là súng cỡ lớn được công ty thiết kế với hình thù như vũ khí laser trong bộ phim Star Trek.— Nhuồn ảnh PR

Công ty DroneShield vừa chế tạo thành công loại sung có khả năng vô hiệu hóa chức năng định vị của các loại drone, flycam có tên gọi là DroneGun.

Theo trang Engaget, trong nhiều giải pháp được đưa ra để đáp ứng nhu cầu cấp bách về quản lý các thiết bị bay điều khiển từ xa, loại súng này có lẽ là giải pháp tốt nhất hiện nay. Khẩu súng cỡ lớn được công ty thiết kế với hình thù như vũ khí laser trong bộ phim Star Trek.

Với cấu tạo gồm ba nhánh ăng-ten phá sóng, DroneGun có thể gây nhiễu, vô hiệu hóa các tín hiệu định vị như GPS hay GLONASS của các loại drone, flycam. Quan trọng nhất nó có tầm bắn gần 2km.

Sau khi bị vô hiệu khả năng định vị, máy bay điều khiển từ xa sẽ mất liên lạc với thiết bị điều khiển gốc. Lúc này 1 trong 2 trường hợp sẽ xảy ra, một là thiết bị bay sẽ hết pin và rớt xuống, hai là nó tự động quay trở về vị trí xuất phát.

Dù các thiết bị bay này phản ứng theo cách nào thì vấn đề của các nhà quản lý cũng đã được giải quyết, thậm chí súng còn có thể tìm ra người điều khiển trong trường hợp nó tự động quay trở về điểm xuất phát.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ