Tin tức

Công ty của Viettel là nhà mạng tốt nhất tại các nước đang phát triển

Lumitel là công ty con của tập đoàn viễn thông Viettel tại Burundi. — Nguồn ảnh PR

Lumitel - công ty con của Viettel tại quốc gia Châu Phi Burundi vượt qua nhiều nhà mạng lớn trên thế giới trở thành  Nhà mạng tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển tại lễ trao giải thưởng truyền thông thế giới (WCA) 2016 diễn ra vừa qua tại Anh quốc.

Tại lễ trao giải tổ chức tối 29/11/2016, tại London, Vương quốc Anh, công ty Lumitel đã giành  2 giải cao nhất ở hạng mục: Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển và Chiến dịch xây dựng thương hiệu tốt nhất.

Theo đại diện của Viettel, chiến lược đầu tư bền vững và lâu dài tại các thị trường mà Viettel đã giành được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng đã tạo nên những con số kinh doanh ấn tượng.

Ngay trong tháng hoạt động đầu tiên, nhà mạng này đã đạt gần 1 triệu thuê bao, đứng thứ 2 thị trường với 4 đối thủ khác đã kinh doanh lâu năm. Sau 1 năm hoạt động, Lumitel đã vươn lên vị trí số 1 tại quốc gia châu Phi với 1,5 triệu khách hàng và thị phần lên tới 46%. Ngành viễn thông Burundi cũng có những thay đổi lớn với mật độ thâm nhập di động tăng 50%, lên đến mức 31% dân số so với mức ổn định nhiều năm trước đó là 19-20%.

Bên cạnh đó nhờ cách tiếp cận thương hiệu khác biệt, phù hợp văn hoá địa phương, Lumitel vươn lên nhanh chóng. Công ty này đã thiết kế 30,000 m2 tường sơn màu thương hiệu vàng và xanh khắp toàn quốc và đội ngũ bán hàng tiếp cận tới 2,500 làng xã bằng hình thức truyền thông phát loa, cách tiếp cận đậm nét châu Phi.

Cách tiếp cận độc đáo này chưa từng được thực hiện bởi bất kỳ một công ty nào trên thế giới tại quốc gia châu Phi này, nơi mà Lumitel mang ý nghĩa là mạng viễn thông của ánh sáng.

Để giành giải thưởng, Lumitel đã vượt qua các nhà mạng lớn như Orange (Pháp), Telstra (Úc), Airtel (Ấn Độ), Ooredoo (Qatar), Telkomsel (Indonesia). Theo đánh giá của Total Telecom (một tạp chí về viễn thông tại Anh), cách làm của Lumitel xứng đáng là cuốn cẩm nang về việc thâm nhập thành công ở thị trường đang phát triển.

*World Communication Awards (WCA) là giải thưởng quốc tế thường niên nổi bật về viễn thông do Hãng truyền thông Terrapinn (Úc) tổ chức từ năm 1999. Giải Nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất ở thị trường đang phát triển dành cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ cố định và di động ở thị trường đang phát triển. Và Giải Chiến dịch thương hiệu tốt nhất dành cho những chiến dịch thương hiệu thuyết phục nhất nhằm tăng nhận diện thương hiệu cũng như đem lại kết quả kinh doanh xuất sắc.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar