Bầu trời

Dronegun: khắc tinh của máy bay do thám

Nguồn ảnh DroneShield

Nếu món quà yêu thích trong dịp giáng sinh năm ngoái là xe cân bằng thì giáng sinh năm nay máy bay không người lái đã lên ngôi. Không nghi ngờ gì hết: drone là món quà ấn tượng nhất.

Nhưng thử nghĩ xem mấy cái máy bay bay mòng mòng rồi chụp ảnh tứ tung đấy cũng gây ảnh hưởng nhiều lắm chứ, đặc biệt là khi người ta muốn có sự riêng tư. Nhưng mà ai cản được chúng, drone bây giờ đã là mốt rồi, ai cũng thích chúng.

Mà thôi thích thì cứ nhích thôi. Các bạn có máy bay, chúng tôi có súng bắn máy bay. Công ty DroneShield có trụ sở cả ở Mỹ và Úc đã phát triển một khẩu súng chống bay không người lái có thể được sử dụng ở phạm vi đến hai cây số.

Tất nhiên trên thị trường hiện nay cũng có vài hệ thống  được thiết kế để bắn hạ máy bay không người lái trái phép hoặc nguy hiểm nhưng nhược điểm của những loại này là chúng phải được bắn ở vị trí khá gần mục tiêu. Giả dụ nếu máy bay muốn bắn hạ đang chở chất nổ, thì việc bắn chúng ở cự ly gần là rất nguy hiểm.

Yên tâm DroneShield là giải pháp cứu nguy với cây súng trường DroneGun có khả năng vô hiệu hóa các tín hiệu của drone bao gồm cả GPS và hệ thống chuyển hướng GLONASS ở khoảng cách lên đến hai cây số.

Công ty khẳng định rằng khẩu súng trường của mình ngay lập tức làm nhiễu sóng phát video trên tần số 2,4 GHz và 5,8 GHz kết nối với chủ máy bay. Cũng giống như các giải pháp xử lý drone khác trên thị trường, Dronegun không phá máy bay, nó phá định vị và khiến máy bay quay lại vị trị xuất phát.

Nói cách khác, khẩu súng này không chỉ triệt tiêu hiểm hoạ giám sát bất hợp pháp hay bất cứ mối đe dọa mà drone đêm lại, chúng còn xác định vị trí người điều khiển bay.
Trông súng khá to nhưng nó được thiết kết vừa vặn trong một ba lô sau lưng, hơn nữa nó kích hoạt nó khá dễ dang. Một người không có kỹ thuật bắn súng vẫn hoàn toàn kiểm soát được.

Và dù khẩu súng này trông rất thân thiện và công ty này nói sẽ đảm bảo chất lượngthì cũng không biết đến khi nào nó sẽ được phép sử dụng. Hiện tại Hội đồng Thông tin Liên bang vẫn cấm mọi hành vi quản lý hay mua bán các loại thiết bị phá và làm nhiễu song và chưa cấp phép lưu hành trên thị trường vì thế khẩu súng hay ho này vẫn chỉ là hàng cấm mà thôi.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ