di động

Lộ ảnh smartphone QWERTY “cuối cùng” của BlackBerry

Nguồn ảnh Weibo

Mặc dù nhà sản xuất chưa tiết lộ bất cứ hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật của smartphone QWERTY, được cho là mẫu điện thoại cuối cùng của hãng trước khi bán lại mảng điện thoại cho đối tác khác nhưng hình ảnh của smartphone này với hệ thống bàn phím BlackBerry truyền thống đã bị rò rỉ trên một trang mạng Trung Quốc.

Mới đây, BlackBerry thông báo đã hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh smartphone của mình, nhưng không phát triển thiết bị của riêng hãng nữa. Theo đó, công ty này sẽ nắm lấy chiến lược cấp giấy phép được thông qua bởi Nokia, đồng thời sẽ bán bản quyền sở hữu trí tuệ và cấp giấy phép thương hiệu BlackBerry cho đối tác phù hợp.

Thời điểm này, BlackBerry đã đàm phán với hai đối tác chính ở Trung Quốc và Ấn Độ xem bên nào có đủ điều kiện để sản xuất cũng như bán smartphone mang thương BlackBerry vào năm tới. Mặc dù, đây là đã là tháng cuối cùng của năm 2016 và quyết định chính thức của buổi đàm phán vẫn chưa được công bố, nhưng hy vọng sẽ có smartphone mang thương hiệu BlackBerry vào năm 2017.

Theo nhiều nguồn tin, dù cho chưa có đối tác để bán lại bản quyền thì Blackkery vẫn có kế hoạch phát hành một smartphone do chính mình sản xuất them lần nữa.

Trước khi đưa sản phẩm điện thoại có tên gọi DTEK60 ra thị trường, thì công ty này đã cam kết sẽ ra mắt một model smartphone sở hữu hệ thống bàn phím QWERTY mới, bất chấp việc có quyết định thay đổi mô hình kinh doanh smartphone mới của mình, thì smartphone đó sẽ vẫn lên kệ ở các cửa hàng.

Giám đốc điều hành của BlackBerry,  ông John Chen đã lên tiếng khẳng định vào tháng trước rằng, smartphone QWERTY sẽ dần được công bố và phát hành trên thị trường.

Hai hình ảnh xuất hiện trên trang mạng Weibo được cho là của BlackBerry Mercury đã cho thấy smartphone này nổi bật với camera trước, cảm biến ánh sáng và màn hình cảm ứng cùng bàn phím vật lý

Trước đó có tin đồn rằng, smartphone này có tên gọi Mercury, sở hữu màn hình 4,5 inch và độ phân giải giải full HD (1080p). Bên cạnh đó, smartphone nay còn được trang bị vi xử lý octa-core Qualcomm Snapdragon 625 và chip đồ họa Adreno 506, RAM 3GB.

Một điểm nổi bật nữa trên smartphone này là camera sau 18 MP, camera trước là 8 MP và thỏi pin dung lượng 3.400 mAh.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ