công nghệ

Các startup Apple mua lại năm 2016

Tích hợp công nghệ kiểm tra sức khoẻ của Gliimpse, chắc chắn đồng hồ của Apple sẽ vươn lên tầm cao mới. — Nguồn ảnh PR

Apple đã tiến hành hàng chục vụ thâu tóm các startup lớn nhỏ nhằm phục vụ những định hướng phát triển tương lai. Trang Business Insider tổng hợp danh sách 7 startup nổi bật mà hãng này đã và sẽ mua trong năm 2016

  1. Flyby Media

Công ty Flyby Media thành lập năm 2010 chuyên về thực tế tăng cường thị giác máy tính, giúp theo dõi các chuyển động 3D của đối tượng. Công nghệ này cho phép các thiết bị di động “thấy” thế giới xung quanh thông qua khả năng “nhận biết không gian” bằng cách kết nối thế giới thực và thế giới số.

Công ty này được Apple mua lại tháng 1.2016 với mức giá không được tiết lộ. Hiện nay các công nghệ của Flyby Media đã có những ứng dụng nhất định như tạo ra một không gian ảo giống hệt không gian trong phòng (indoor mapping) hay dùng trong xe điện không người lái.

  1. Emotient

Cũng được Apple đã mua lại vào tháng Một, công ty Emotient thành lập năm 2012, chuyên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện khuôn mặt và đọc cảm xúc.

  1. LearnSprout

LearnSprout thành lập năm 2012 rất mạnh về công nghệ giáo dục, chuyên xây dựng các phần mềm cho giáo viên, các nhà quản lý để họ có thể phân tích dữ liệu về các hoạt động của học sinh dễ dàng hơn. Phần mềm LearnSprout được sử dụng tại hơn 2500 trường ở 42 tiểu bang của Mỹ.

  1. Turi

Được thành lập năm 2013, Turi là nền tảng cho các lập trình viên và các nhà khoa học dữ liệu, cung cấp các công cụ và khuôn mẫu (framework) để họ có thể tích hợp học máy và trí tuệ nhân tạo vào trong các ứng dụng. Dự án mã nguồn mở này ban đầu nhằm phân tích đồ thị quy mô lớn, và hiện tại có thể cho phép các lập trình viên xây dựng nhiều công cụ phát hiện gian lận cao cấp bên trong ứng dụng của họ. Apple thâu tóm công ty này vào tháng 8 với giá 200 triệu USD

  1. Gliimpse

Thành lập năm 2015, Gliimpse chuyên về theo dõi các dữ liệu sức khỏe cá nhân, thu nhập các thông tin sức khỏe thành một profile dễ đọc cho các bệnh nhân. Apple mua lại công ty này vào tháng 8 để phục vụ tham vọng của mình trong lĩnh vực y tế.

  1. Tuplejump

Tuplejump thành lập vào năm 2013 tại Ấn Độ và được Apple mua lại vào tháng 9. Startup này hướng đến sự đơn giản trong công nghệ quản lý dữ liệu và làm chúng dễ sử dụng nhất.

  1. Indoor.io

Indoor.io là một nền tảng chuyên về indoor mapping được thành lập vào năm 2007 tại Phần Lan và sẽ được Apple mua lại vào tháng 12 tới đây. Thông qua thương vụ này, Apple muốn cải thiện dịch vụ bản đồ để đảm bảo rằng sẽ bắt kịp Google. Apple cũng mua một startup khác về điều hướng trong nhà có tên gọi WiFi Slam.

Theo trang Business Insider, Apple sẽ sử dụng máy bay không người lái để chụp và cập nhật các dữ liệu bản đồ, nhanh hơn các hạm đội xe tải nhỏ trang bị camera mà hãng đang sử dụng.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ