công nghệ

Google Maps sẽ chi tiết từng đầu người

Điều đặc biệt nhất là hình ảnh sân vận động quốc gia Yoyogi tại Tokyo, Nhật Bản mà công ty khai thác vệ tinh Mỹ DigitalGlobe vừa công bố đó là khả năng ghi nhận một cách sắc nét các đối tượng trên bề mặt Trái đất có kích thước chỉ 31cm.

Trong hình ảnh được vệ tinh WorldView-4 chụp từ độ cao 617km của sân vận động, một địa điểm quan trọng trong Thế vận hội 2020, người ta thậm chí có thể đếm được chi tiết số người trên sân.

Theo trang Trevor Mogg, bức ảnh chi tiết đến mức có thể nhìn rõ từng khu vực cũng như màu sắc của cây cối xung quanh. Vệ tinh WorldView-4 có khả năng ghi nhận một cách sắc nét các đối tượng trên bề mặt Trái đất có kích thước chỉ 31cm ở kênh toàn sắc và thu nhận 4 kênh ảnh đa phổ ở độ phân giải 1,24m.

Công ty DigitalGlobe cho biết các hình ảnh do WorldView-4 cung cấp sẽ cho phép các nhà quy hoạch đô thị quan sát thành phố một cách chi tiết, đến mức có thể đếm số người trong một khu vực họ quan tâm.

Khách hàng của DigitalGlobe gồm các cơ quan quốc phòng, tình báo, các tổ chức môi trường, phòng, chống thiên tai, ứng phó khẩn cấp. Lâu nay, ứng dụng Google Maps sử dụng hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có những bức ảnh chi tiết nhất của DigitalGlobe, được cung cấp bởi các vệ tinh Landsat 8 của công ty.

Thế nên những ai cho rằng Google Maps hiện đã tốt đến mức khó có thể tốt hơn sẽ phải suy nghĩ lại khi nhìn thấy những tấm hình từ vệ tinh WorldView-4. Theo trang Trevor Mogg, nhiều khả năng những tấm ảnh sắc nét chụp từ vệ tinh WorldView-4 sẽ sớm được cập nhật trên Google Maps.

WorldView-4 do hãng Lockheed Martin thiết kế và chế tạo được phóng thành công từ căn cứ không quân Mỹ tại Vandenberg, California ngày 11/11 vừa qua. Bay ở độ cao 617km, vệ tinh này có thể quan sát lại bất kỳ điểm nào trên Trái đất mỗi 4,5 ngày hoặc sớm hơn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ