Ô tô

California dừng dịch vụ Uber tự lái vì vượt đèn đỏ

Nguồn ảnh PR

Ngay ngày đầu tiên ra mắt dịch vụ xe tự lái ngày 14/12 tại San Francisco, Hoa Kỳ, Uber đã  bị chính quyền Bang California yêu cầu ngừng dịch vụ cho đến khi có đầy đủ các giấy phép cần thiết về độ an toàn phương tiện tự hành trên đường.

Ở lần thử nghiệm này, người ta khá thích thú khi Uber sử dụng mẫu Volvo XC90 được sửa đổi đặc biệt, trang bị 7 camera, hệ thống lidar (quét laser từ trên không để vẽ bản đồ địa hình) trên đầu để liên tục quét và phân tích môi trường chuyển động xung quanh.

Thế nhưng cũng trong ngày đầu tiên, một tài xế taxi ở San Francisco đã quay được cảnh taxi tự lái của Uber vượt đèn đỏ trên đường và ngay sau đó chính quyền đã ra lệnh dừng dịch vụ.

Video cho thấy khi đèn chuyển sang vàng, tài xế taxi đã dừng lại tuy nhiên sau khi đèn chuyển sang đỏ được vài giây, một chiếc taxi tự lái của Uber vẫn lướt qua ngã tư và thậm chí suýt đâm vào người đi bộ đang tranh thủ băng qua đường khi đèn đỏ.

Trước đó đơn vị quản lý phương tiện bang California cho biết đã yêu cầu Uber xin giấy phép  nhưng hãng này cho rằng xe của họ không cần thiết phải làm vậy vì xe vẫn chưa hoàn toàn tự lái mà vẫn trang bị tài xế ngồi sau co mỗi xe để đảm bảo an toàn.

Uber đã từng thử nghiệm dịch vụ này tại Pittsburgh vào đầu năm nay mà không gặp bắt cứ rắc rối nào với chính quyền. Còn lần này Uber buộc phải tạm ngừng dịch vụ sau chưa đầy một ngày thử nghiệm tại San Francisco

Cố vấn Uber và cổ đông Bradley Tusk nói với TechCrunch rằng nếu suy nghĩ một cách tích cực thì Uber thường làm một cái gì đó sáng tạo mà các nhà quản lý không chấp nhận lúc đầu, nhưng sau đó họ hiểu và dễ dàng chấp nhận mà thôi.

Tuy nhiên Uber khẳng định sẽ điều tra rõ vụ vượt đèn đỏ đã bị ghi lại vì luôn đặt sự an toàn khách hàng lên hàng đầu,

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ