An ninh mạng

Verizon sẽ hạ giá thương vụ thâu tóm Yahoo?

Nguồn ảnh sưu tầm

Sự việc động trời mất dữ liệu của hơn 1 tỉ khách hàng Yahoo vào năm 2013 tiết lộ hôm qua có thể đẩy hãng này rơi vào bế tắc và khiến gã khổng lồ Verizon xem xét lại kế hoạch chi 4,83 tỷ USD nhằm mua lại Yahoo hồi đầu năm nay.

Giao dịch giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ bị lung lay sau hai vi phạm an ninh xảy ra với Yahoo, khiến một lượng lớn dữ liệu người dùng có khả năng bị rò rỉ ra bên ngoài.

Trong thương vụ này, chỉ 1 tuần sau khi thỏa thuận giữa Yahoo và Verizon được công bố vào tháng 7, tin đồn về sự cố rò rỉ dữ liệu được đưa ra cho biết có thể ảnh hưởng đến 200 triệu người sử dụng. Tiếp tục vào tháng 9, Yahoo cho biết hệ thống của mình đã bị xâm nhập nghiêm trọng vào năm 2014 làm cho 500 triệu tài khoản bị xâm nhập, đồng nghĩa với sau hơn 2 năm Yahoo mới phát hiện và tiết lộ chi tiết vụ việc, tệ hơn nữa hãng này chỉ thông báo với với Verizon về vụ tấn công hai ngày trước khi công khai.

Ngày hôm qua, Yahoo lại tiếp tục gây chấn động khi cho toàn thế giới biết hơn 1 tỉ khách hàng đã bị hack mật khẫu và dữ liệu trong năm 2003, và hiên tin tặc đang rao bán số dữ liệu lấy được với giá 300.000 USD.

Báo cáo của Bloomberg nói rằng Verizon vẫn tiến hành theo các kế hoạch hợp nhất, nhưng bên cạnh đó họ cũng thành lập một nhóm tách biệt khỏi nhóm hợp nhất với mục tiêu kiểm tra kỹ các điều khoản thỏa thuận và xác định các hành động tốt nhất. Chắc chắn, thương vụ thâu tóm Yahoo của Verizon có thể có chi phí thấp hơn so với ban đầu

Nhóm pháp lý của Verizon muốn đảm bảo rằng họ sẽ không phải chịu các gánh nặng nào có thể gây tác động đến tình hình tài chính công ty trong tương lai, đặc biệt là trong các vụ kiện tụng tốn kém vì sự thất bại trong vấn đề an ninh của Yahoo.

Trong thực tế, sau khi vi phạm an ninh mới nhất được phát hiện, người dùng Yahoo đã đệ trình một vụ kiện nhằm chống lại công ty. Cáo buộc cho rằng Yahoo đã thất bại và tiếp tục thất bại trong việc cung cấp công cụ bảo vệ đầy đủ thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng. Thông tin cá nhân và tính riêng tư của người dùng Yahoo đã nhiều lần bị xâm nhập và dễ bị tổn thương.

Ngược lại phía Yahoo, họ vẫn tự tin vào giá trị của mình bất chấp những khó khăn vừa gặp phải và tiếp tục công việc sáp nhập vào Verizon.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ