Nhận xét

Google ra mắt tính năng đồng bộ từ iPhone sang Android

Nguồn ảnh PR

Hiện trên website của Google đã cập nhật tính năng đồng bộ hướng dẫn người dùng iPhone các bước chuyển dữ liệu từ điện thoại của họ sang điện thoại Android. Tuy nhiên, quan trọng hơn, hãng còn bổ sung một tính năng mới cho ứng dụng Google Drive trên iOS đó là ngay lập tức sao lưu danh bạ, lịch, ảnh và lưu trữ chúng trên đám mây.

Theo The Verge, khi người dùng iPhone muốn mua smartphone Pixel của Google hay một điện thoại Android khác, tất cả các dữ liệu mà họ cần đã có sẵn trong ứng dụng của Google. Tất cả sẽ được tự động đồng bộ chứ không giống như trước đây, người dùng phải tải dữ liệu lên từ các ứng dụng khác nhau.

Tính năng mới của Google sẽ nằm ở phần “Backup” trong mục Settings của ứng dụng Google Drive. Nếu người dùng có quá nhiều dữ liệu trong iPhone thì cần phải chờ một thời gian để việc sao lưu được hoàn tất. Google cho biết công đoạn sao lưu có thể phải mất rất nhiều giờ, bởi vậy người dùng cần lưu ý sạc pin đầy đủ và nhớ dùng kết nối Wi-Fi, bên cạnh đó, ứng dụng Google Drive không được ở trạng thái chạy nền mà bắt buộc phải ở dạng đang mở.

Đây có thể nói là đòn phản công của Google đối với ứng dụng tương tự của Apple có chức năng giúp người dùng chuyển từ Android sang iOS. Bản thân Google Drive đã có rất nhiều chức năng hữu ích vì vậy tính năng sao lưu chỉ là một tiện ích nhỏ của ứng dụng.

Chỉ tiếc là Google Drive không hỗ trợ sao lưu tin nhắn hay thư viện nhạc. Vì vậy khi muốn chuyển những dạng dữ liệu này thì người dùng cần phải kết nối trực tiếp iPhone với Pixel hay điện thoại Android bất kỳ. Bản update hiện vẫn chưa được Google phát hành nhưng người dùng chỉ cần đợi vài ngày nữa là có thể cập nhật và sử dụng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ