di động

BlackBerry đã bán mình cho TCL

Từ nay trở đi TCL sẽ thiết kế, sản xuất, bán và hỗ trợ tất cả các mẫu điện thoại BlackBerry. — Nguồn ảnh PR

Theo trang Phonearena, BlackBerry sẽ cấp quyền sử dụng phần mềm bảo mật và bộ phần mềm dịch vụ cùng với tên, logo và thương hiệu BlackBerry cho TCL, hãng sản xuất phần cứng Trung Quốc. Kể từ nay trở đi, TCL sẽ đảm nhiệm toàn bộ việc thiết kế, sản xuất, bán và hỗ trợ khách hàng cho toàn bộ sản phẩm của BlackBerry sau này.

BlackBerry sẽ tiếp tục cung cấp cho TCL các phần mềm  còn TCL sẽ thành lập một đội ngũ sales riêng chuyên phân phối smartphone BlackBerry mới trên toàn cầu.

Hai smartphone mang thương hiệu BlackBerry ra mắt gần đây đều được TCL sản xuất. Smartphone tầm trung BlackBerry DTEK50 thực chất là mẫu Alcatel Idol 4 với phần mềm của BlackBerry bên trong. Trong khi đó, smartphone cao cấp DTEK60 được xây dựng dựa trên mẫu smartphone TCL 950. Thỏa thuận được tuyên bố mới đây của BlackBerry chỉ là phiên bản mở rộng của thỏa thuận cho phép TCL trình làng DTEK50 và DTEK60. Alcatel là một liên doanh giữa TCL và Alcatel-Lucent.

TCL là một đối tác cực kỳ phù hợp để BlackBerry cấp quyền sử dụng thương hiệu và phần mềm, họ cũng sẽ giúp thương hiệu BlackBerry phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng tôi đã hợp tác thành công với nhau trong dòng smartphone bảo mật DTEK và chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng sản xuất, phát triển cùng thiết kế hoàn hảo của những smartphone này.

Kết hợp chuyên môn của chúng tôi trong bảo mật và phần mềm di động với thị trường rộng lớn và khả năng tiếp cận khách hàng tuyệt vời của TCL, chúng tôi tự tin rằng các sản phẩm mang thương hiệu BlackBerry được sản xuất và phân phối bởi TCL sẽ đáp ứng nhu cầu của các fan hâm mộ BlackBerry và mở rộng thị trường cho các sản phẩm BlackBerry Secure trên toàn cầu”, Ralph Pini, COO kiêm Tổng giám đốc BlackBerry Mobility Solutions, chia sẻ.

Trước đó BlackBerry hứa với các fan rằng hãng sẽ sản xuất thêm một smartphone với bàn phím QWERTY nữa. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí công bố thỏa thuận với TCL BlackBerry không hề đề cập gì tới smartphone này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ