Nhận xét

Google cập nhật bàn phím Gboard cho Android

Nguồn ảnh PR

Google mới đây cũng chính thức cập nhật ứng dụng Gboard cho hệ điều hành Android với những tính năng hữu ích như tìm kiếm trong khi gõ chữ và nhập liệu đa ngôn ngữ, tìm kiếm các biểu tượng cảm xúc và ảnh động.

Gboard là một dạng bàn phím tổng hợp được Google tích hợp cả Google Search bên trong. Với các thiết bị Android, Gboard sẽ thay thế bàn phím mặc định Google Keyboard, tức người dùng Android sẽ có một bước chuyển từ Google Keyboard 5.2 lên Gboard 6.0.

Tương tự Gboard cho iOS ra mắt trước đây sáu tháng, phiên bản cho Android cũng có logo Google phía trên bàn phím. Khi chạm vào đó, bạn có thể nhập từ khóa để tìm kiếm trên Google Search. Bạn có thể thực hiện việc tìm kiếm nhanh này từ bất kỳ ứng dụng nào. Kết quả tìm kiếm sẽ thế các phím chữ cái trên bàn phím. Bạn có thể chạm vào kết quả tìm kiếm để thả nó vào vùng soạn thảo. Tính năng này khá tiện lợi khi bạn cần kiểm tra nhanh 1 thông tin nào đó mà không muốn rời ứng dụng, thoát ra ngoài trình duyệt để mở Google Search.

Bàn phím Gboard cũng cho phép tìm emoji trên Android. Bạn chỉ cần chọn nút emoji và phía trên giao diện emoji thông thường sẽ có 1 trường tìm kiếm. Như vậy, người dùng sẽ không phải cuộn qua nhiều trang hay thẻ để tìm emoji phù hợp cho cuộc trò chuyện của mình.

Người dùng còn có thể tìm ảnh động GIF ví dụ khi đang chat, bạn có thể tìm ảnh động rồi thả nó ngay vào cửa sổ chat của mình.

Google còn bổ sung một số tính năng hữu ích cho Gboard 6.0 trên Android. Những tính năng này bạn có thể tìm thấy trong phần cài đặt Settings (Settings -> Languages & Input -> Virtual Keyboard -> Gboard). Theo đó, Google cho phép người dùng bật tùy chọn để hàng phím số xuất hiện cố định, 1 tính năng mà nhiều người dùng đã yêu cầu từ lâu.

Cuối cùng là tính năng đa ngôn ngữ của bàn phím Gboard, hỗ trợ bạn nhập liệu đa ngôn ngữ với hơn 100 ngôn ngữ. Bạn có thể cập nhật Gboard nếu đã cài đặt trước Google Keyboard. Hoặc nếu bạn không, hãy tải về từ Play Store. Tải về bàn phím Gboard tại đây.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ