Events

Mobile Internet sẽ mang lại doanh thu tỉ đô trong 5 năm

 VNG cho biết internet trên smartphone chiếm ưu thế lớn so vời PC trong thờ điểm hiện tại — Nguồn ảnh Hội nghị

Với nhiều bạn trẻ từ độ 25 tuổi trở xuống, “Internet chính là smartphone”, nhiều bạn thậm chí không có khái niệm máy tính cá nhân nữa, ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG cho biết tại  ngày Internet Day 2016 tổ chức hôm nay tại Hà Nội.

Ông Minh cho rằng, việc phải ngồi một chỗ để sử dụng PC làm cho không mấy bạn trẻ hứng thú với truy cập internet từ đây cho nên cũng dễ hiểu khi lương truy cập từ điện thoại nhiều hơn từ PC gấp 30 lần.

Ông Minh cho biết  “đến năm 2020, số lượng người dùng smartphone sẽ tăng gấp 30 lần so với năm 2010 và chiếm tỷ lệ 60% dân số Việt Nam. Chính vì thế, cơ hội cho thị trường Internet di động cao hơn 40-100 lần so với thị trường PC Internet”

Bên cạnh đó, Internet di động là môi trường không biên giới và là cơ hội cho các doanh nghiệp trẻ đưa sản phẩm ra nước ngoài vì quy mô, số lượng người dùng smartphone của khu vực Đông Nam Á cao gấp 5 lần so với thị trường Việt Nam.

Ông Chung Trinh, đại diện Google cũng cho biết,  trong báo cáo hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2016 đã cho thấy, số lượng người dùng thiết bị di động hiện nay gấp 2 lần số lượng người dùng máy tính và thâm nhập vào mọi mặt của đời sống.

Báo cáo của Google cho thấy thậm chí smartphone trở thành trợ  lí mua hàng ngay tại cửa hàng khi mà 82% người sở dụng smartphone tìm hiểu thông tin sản phẩm thay vì hỏi nhân viên tại cửa hàng.

Cơ hội tỉ đô cho công nghệ số 

Với tất cả những gì đã phát biểu về xu hướng sử dụng internet, CEO của VNG, cũng tính toán thị trường trong nước tại thời điểm năm 2020, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đạt doanh thu gần 1 tỷ USD, game online đạt doanh thu gấp đôi năm 2016 đạt 640 triệu USD, thương mại điện tử sẽ đạt hơn gấp 5,5 lần 2016 đạt 5 tỷ USD, thanh toán trực tuyến đạt gấp 6 lần năm 2016 là khoảng 4 tỷ USD và ước tính đến năm 2020 mức chi tiêu sử dụng dịch vụ internet trong các lĩnh vực dịch vụ ăn uống, đặt xe trực tuyến, giáo dục trực tuyến, chăm sóc sức khỏe được người dùng chi hơn 50 tỷ USD.

Ông Minh cũng cho thêm ước tính chỉ 5 năm nữa, khi rời khỏi giường, con người chỉ cần duy nhất chiếc Smartphone, nó sẽ thay thế tất cả: Laptop, PC, thanh toán online, lướt web, mạng xã hội. Và khi đó là một cơ hội cực kỳ lớn lao cho ngành nội dung số để phục vụ những công dân số  trong tương lai được tốt nhất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ