Ô tô

Xe tự lái của Google sẽ bắt tay với Honda 

Hiện tại, ô tô của Fiat Chrysler đang chạy phần mềm của Waymo theo thoả thuận hợp tác. — Nguồn ảnh PR

Nhà sản xuất xe hơi tên tuổi của Nhật Bản, hãng Honda tuyên bố bắt đầu đàm phán hợp tác với công ty con của Alphabet là Waymo chuyên phát triển phần mềm xe tự lái.

Theo tin tức từ Reuters nếu Honda Motor và Waymo đàm phán thành công, Honda sẽ là khách hàng thứ 2 sử dụng hệ thống tự lái của Waymo, mmootj công ty mới tách ra từ Google.

Waymo sẽ hợp tác với các nhà sản xuất ô tô và các đối tác khác để thương mại hóa công nghệ tự lái của Google vì thấy thị trường này tiềm năng hơn nhiều so với tự phát triển sản xuất xe tự lái.

Trong khi đó các nhà sản xuất ô tô hiện nay cũng không muốn phát triển công nghệ tự lái riêng. Chi phí cho quá trình này rất cao nên họ thường hợp tác với những công ty chuyên làm phần mềm hay nghiên cứu xe tự lái để tích hợp ngay công nghệ lên những mẫu xe của mình.Theo hãng tin này, cả hai hãng xe của Mỹ là Ford và General Motor đang hợp tác với một công ty chuyên cung cấp phần mềm tự lái.

Trước khi đàm phán với Honda, Waymo đã đạt được thỏa thuận Fiat Chryler. Hãng xe này sẽ cung cấp cho Waymo những xe đã được tùy chỉnh để tương thích với phần mềm của Waymo và dự kiến Honda cũng sẽ làm vậy.

Honda đã giới thiệu một mẫu xe tự lái của mình vào tháng 6 sau đó thử nghiệm tại California và đang có kế hoạch triển khai thực tế xe tự lái hoàn toàn trên đường cao tốc vào năm 2020.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ