Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ nhờ Nga mở khóa iPhone của kẻ sát nhân

Dù nhiều báo đưa tin cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Apple mở khóa chiếc iPhone của kẻ đã xả súng vào đại sứ Nga Andrei Karlov ngày 19/12, hoá ra Apple lại chưa nhận được yêu cầu nào như vậy, trang 9to5Mac cho biết.

Mevlut Mert Altıntas 22 tuổi, kẻ đã ra tay với đại sứ Nga  từng tham gia lực lượng cảnh sát chống bạo động ở Ankara sử  smartphone của hắn dụng iPhone 4s với password 4 ký tự.

Tin tức trước đó cho rằng kể cả cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã liên hệ với Apple để yêu cầu mở khóa chiếc iPhone của thủ phạm, nhưng chắc chắn hãng này sẽ không hỗ trợ mở khoá iPhone giống như đã phản ứng của họ trong vụ đánh bom ở San Bernadino (Mỹ) hồi tháng 2 năm nay. Khi đó, Apple cho rằng việc tạo ra backdoor đồng thời cũng gây ra cuộc “khủng hoảng” bảo mật trên toàn thế giới, người dùng sẽ lo lắng vì biết dữ liệu trên iPhone của họ có thể bị nhà sản xuất kiểm soát.

Người ta chắn chắn hơn khả năng các chuyên gia an ninh mạng của Nga sẽ bẻ khoá chiếc điện thoại của kẻ sát nhân khi mà ngay lập tức Nga  đã gởi một đội chuyên gia kỹ thuật tới Thổ Nhĩ Kỳ để phối hợp kiểm tra vụ việc.

Theo các chuyên gia an ninh mạng, về mặt kỹ thuật, những phiên bản iOS cũ có thể không được mã hóa đầy đủ và không được bảo vệ phần cứng bằng con chip Secure Enclave nên dễ bị xâm nhập hơn. Mặc dù iPhone 4s được hỗ trợ tới iOS 9 nhưng nhiều người dùng vẫn sử dụng iOS 7 để máy chạy mượt mà hơn.

Trong diễn biến mới nhất, các chuyên gia có nhiệm vụ kiểm tra tang vật vụ án tuyên bố đã mở khóa thành công chiếc iPhone nói trên, nhưng chi tiết vụ việc vẫn chưa được công bố.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ