Ô tô

Hãng xe đầu tiên đưa Skype vào hệ thống giải trí ô tô

Ứng dụng Skype lần đầu tiên được Volvo tích hợp trên các mẫu xe dòng 90 series. — Nguồn ảnh PR

Theo trang Carscoop, mới đây thương hiệu xe sang đến từ Thụy Điển hợp tác cùng tập đoàn Microsoft để tích hợp phần Skype vào hệ thống giải trí trên các mẫu xe sang cao cấp thuộc dòng 90 series. Như vậy, Volvo đã trở thành hãng xe tiên phong đưa công nghệ kết nối này vào những chiếc ô tô.

Ông Anders Tylman-Mikiewicz, đai diện Volvo cho biết: “Với việc tích hợp phần mềm Skype trên hệ thống giải trí các xe 90 series, chúng tôi đã có tất cả. Bạn không cần phải mò mẫm chiếc điện thoại của mình, thay vào đó có thể dễ dàng thực hiện một cuộc gọi video thông qua những thao tác đơn giản trên hệ thống giải trí của xe”.

Tính năng này sẽ cho phép người sử dụng các mẫu xe Volvo S90, V90 và Volvo XC90 có thể xem được danh sách các cuộc hẹn và danh bạ liên lạc của mình. Thông qua màn hình cảm ứng được tích hợp trên bảng táp lô, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi thoại cá nhân hay cuộc họp trực tuyến bằng phần mềm Skype một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi lái xe đồng thời sử dụng phần mềm Skype, Volvo đáng tính toán tích hợp tính năng Cortana đóng vai trò như một trợ lý ảo, vào bảng điều khiển của xe. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng phần mềm Skype thông qua các lệnh bằng giọng nói.

Hãng xe đầu tiên đưa Skype vào hệ thống giải trí ô tô - ảnh 3Volvo đang tính toán tích hợp tính năng Cortana đóng vai trò như một trợ lý ảo, vào bảng điều khiển của xe.

Tương tự như Amazon Alexa hoặc các nền tảng Siri của Apple… Volvo hy vọng những phần mềm ứng dụng của Microsoft sẽ giúp cải tiện công nghệ thông minh trên các dòng xe sang của mình. Trong khi đó, đây cũng là cơ hội để Microsoft cạnh tranh với Apple (Carplay) và Google (Android Auto) trong việc tích hợp các phần mềm tiện ích, thông minh trên những chiếc xe hơi.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ