Startups

Startup tỷ đô Snapchat bị kiện lừa dối nhà đầu tư

Anh Anthony Pompliano, cựu nhân viên của Snapchat đã kiện công ty này ra toà án tối cao bang California, Hoa Kỳ với cáo buộc rằng công ty khởi nghiệp này lừa dối nhà đầu tư và đối tác giao dịch nhằm đẩy nhanh thương vụ IPO.

Cụ thể trong đơn kiện gửi lên toà án vào thứ 4 vừa qua, anh Anthony Pompliano - người trước đó làm việc tại Facebook và được cho là bị sa thải khi đang nắm giữ vị trí nhân viên giám sát tại đây trước khi tới đầu quân cho Snapchat.

Phía Snap - công ty mẹ của ứng dụng tin nhắn Snapchat bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này. Người phát ngôn của Snap, bà  Mary Ritti, trả lời báo chí  rằng lời cáo buộc này không có bất kỳ giá trị nào mà chỉ hoàn toàn chỉ là sự bất bình từ một nhân viên đã nghỉ việc.

Dù Pompliano mới chỉ làm việc được cho Snapchat 3 tuần, anh nhận thấy rất nhiều điều bị xuyên tạc không đúng sự thật tại Snapchat và đã có đề nghị các lãnh đạo công ty khắc phục các vấn đề này. Ngoài ra, Pompliano còn cáo buộc Snapchat ép anh vi phạm những thông tin bí mật và độc quyền của công ty cũ là Facebook.

Tờ Hollywood Reporter còn viết Snapchat đã xúi giục Pompliano bỏ Facebook để điều hành đội ngũ tăng trưởng và gắn kết người dùng mới của công ty bằng những thông tin gian dối bao gồm cả về tốc độ tăng trưởng thực sự của công ty.

Snapchat hiện được định giá 18 tỷ USD, đã nộp hồ sơ IPO vào tháng 11 và đang được kỳ vọng trở thành thương vụ IPO lớn nhất trên sàn chứng khoán Mỹ kể từ 2014.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ