Ô tô

Ô tô Toyota dịu dàng nhưngười thân trong gia đình

Nguồn ảnh PR

Toyota mang tới triển lãm CES 2017 lần này mẫu xe Concept-i, với trí tuệ nhân tạo tên là Yui, mang những tính cách giống như con người và sẽ trở thành một thành viên trong gia đình.

Tại triển lãm, phần trình diễn của xe không tiết lộ về các đặc tính kỹ thuật của chiếc xe hơi tương lai Concept-i mà lại tập trung vào công nghệ trí thông minh nhân tạo, hay nói đúng hơn là cách mà Toyota sẽ sử dụng nó trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo Tech Crunch, với tham vọng nâng cấp công năng cho ô-tô, khiến nó không còn chỉ là phương tiện đi lại đơn thuần nữa, mà có tính cách giống như con người, cư xử với chủ xe ân cần như chính người thân của họ vậy.

Máy vi tính cùng các cảm biến và camera gắn trên xe sẽ “nghiên cứu” chủ sở hữu: từ hình dáng bề ngoài, cảm xúc, tâm trạng cho đến cử chỉ, điệu bộ của người cầm lái. Trên cơ sở những dữ liệu này Yui sẽ xây dựng cho mình cách hành xử thân thiện, dễ mến đối với lái xe và hành khách.

Chiếc xe sẽ tự học cách nói chuyện với mọi người, chào đón họ, đưa ra những lời khuyên và hay mẹo vặt.  Ngoài ra, những chiếc xe thông minh có trang bị Yui còn có thể “giao tiếp” lẫn được với nhau.

Khả năng của Yui không chỉ gói gọn trong việc chuyện trò với bạn mà còn để hỗ trợ tài xế điều khiển phương tiện, dự đoán và ngăn ngừa tai nạn. Trong những tình huống cần thiết, Yui sẽ “tước quyền” của tài xế và tự mình kiểm soát xe.

Concept-i mang trên mình bộ cánh trông cũng rất “tương lai”. Ngoài dạng âm thanh, mọi lời nói của Yui cũng sẽ được hiển thị dạng chữ trên những tấm táp-lô gắn trong xe. Trên kính chắn gió có màn hình bán trong suốt để hiển thị những thông tin như dẫn đường, tình trạng xe, thời lượng pin, thời tiết.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ