Startups

Sharktank: chương trình bạc tỉ cho khởi nghiệp Việt

Sáng 10/1, tại thành phố Hồ Chí Minh, 100 Start-up đã góp mặt tại sự kiện giới thiệu chương trình Shark Tank Việt Nam mùa  thứ nhất. Đây cũng chính là những công ty khởi nghiệp đã xuất sắc được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư  tại với SharkTank.

Sau khi triển khai thành công tại 30 quốc gia trên thế giới, Shark Tank lần đầu đến Việt Nam và sẽ  được khởi chiếu từ 4/2017.   Đây là chương trình truyền hình thực tế dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (SHARK) để thuyết phục SHARK đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới, hiện đã phát sóng: mùa thứ 13 tại Anh; mùa thứ 11 tại Canada & mùa thứ 7 tại Mỹ.

Các công ty khởi nghiêp tham gia Sharktank mùa 1. — Nguồn ảnh BTC

Tại Việt Nam, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên. Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ với những cuộc đua kịch tính, những khát khao thành công bay xa và cảm xúc dâng trào,… tất cả sẽ được phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật, bắt đầu từ tháng 4/2017 trên kênh VTV3.

Chương trình tuyển chọn đã khởi động từ tháng 9/2016 và 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và ĐBSCL, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham sự. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa 1 là 30 thương vụ (chiếm khoảng 40%).

Tại chương trình này, các startup có thể thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn nhưng vẫn có quyền từ chối nguồn tiền này nếu cảm thấy không đủ “niềm tin”.

Tham dự chương trình ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới di động chia sẻ nếu có quá nhiều nhà đầu tư và sự lựa chọn, start-up đừng chọn con cá mập (Shark) lớn nhất, nhiều tiền nhất mà nên chọn con cá mập mà mình cảm thấy có niềm tin ở họ để 2 bên cùng đi với nhau xây dựng doanh nghiệp một cách bền chặt nhất.

Ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban tổ chức kỳ vọng Shark Tank Việt Nam không chỉ làm một gameshow mà sẽ là hành động thực tế của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết đối với Shark việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhậy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Thông tin chi tiết, đọc giả có thể tham khảo tại đây.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ