giải trí

Bị report, các clip phản cảm cho trẻ em chặn IP từ Việt Nam

Mới đây các kênh Youtube sử dụng các clip chứa hình ảnh khêu gợi của các nhân vật hoạt hình trẻ em yêu thích như công chúa Elsa hay Bạch tuyết đã chặn IP Việt Nam sau khi bị cha mẹ các em report với Youtube.

Theo quy định của Youtube, số lượng report quá nhiều thì các kênh youtube kiểu này có thể sẽ bị tạm khóa tạm để kiểm duyệt nội dung và khả năng cao là các kênh này sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Cho nên khi nhận tháy lượng report từ Việt Nam tăng lên thanh, những người điều hành các kênh này lập tức khóa ngay IP truy cập từ Việt Nam, khiến cho người xem nếu ở Việt Nam sẽ không thể xem clip của kênh Youtube này nữa. Theo những người có kinh nghiệm thì việc này trước mắt là có lợi cho đội ngũ làm kênh bởi kênh của họ sẽ không bị Youtube để ý, thêm vào đó khiến người xem trong nước không thể  xoá sổ các kênh youtube dạng này bằng hình thức report báo vi phạm.

 

 

Toàn bộ nội dung đã bị chặn đối với người truy cập từ Việt Nam

Sở dĩ chủ sở hữu các kênh này có thể chặn đứng Việt Nam bởi vì Việt Nam chỉ chiếm một phần trong số lượng lượt xem của họ, ví dụ một clip 30 triệu lượt xem, có lẽ chỉ có khoảng 5 tới 7 triệu là từ Việt Nam, còn lại chủ yếu là từ nước ngoài. Rất nhiều comment trên clip của kênh youtube này từ nước ngoài có ý đả kích nội dung của clip là đồi trụy, phản cảm, có ảnh hưởng xấu tới trẻ em. Vì vậy họ thà mất đi 1/6 lượng người xem mà không ảnh hưởng tới lượng tiền nhận được do Youtube chi trả, chưa kể giá tiền lượt xem tới từ IP Việt Nam lại không cao bằng từ các nước như Mỹ và Châu Âu thì cũng đáng.

Kiếm tiền từ Youtube bằng cách tạo ra các kênh có nội dung cuốn hút khá phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt là nội dung liên quan tới trẻ em. Tuy nhiên việc kiểm soát chặt chẽ nội dung có phù hợp với lứa tuổi của các em hay không là một việc không hề đơn giản. Công việc này đòi hỏi người lớn và các bậc phụ huynh thường xuyên theo sát tránh trẻ nhỏ truy cập những nội dung phản cảm, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của các bé.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ