Uncategorized

Samsung đặt phòng thí nghiệm đặc biệt tại Hà Nội

Theo trang công nghệ Cnet, Samsung đã xây phòng thí nghiệm tại Hà Nội để thử nghiệm pin của Note7 và Galaxy S8. Đây là một trong 4 phòng thí nghiệm đặc biệt trên thế giới giúp hãng điều tra và xác định nguyên nhân khiến những chiếc Note7 phát nổ.

Samsung đã phải đầu tư rất nhiều công sức và huy động một số lượng lớn nhân lực của mình. Một đội ngũ lên đến 700 kỹ sư trong nhiều chuyên ngành khác nhau đã cùng tham gia việc điều tra, thử nghiệm trên 200.000 chiếc Note7 và 30.000 viên pin. Samsung cho biết họ đã phải gấp rút xây dựng 4 phòng thí nghiệm đặc biệt trên thế giới. NGaoif phòng thí nghiệm tại Hà Nội, các phòng thí nghiệm còn lại được đặt tại Gumi (Hàn Quốc), Huệ Châu và Thiên Tân (Trung Quốc).

Đây cũng là những nơi Samsung đặt các dây chuyền sản xuất và lắp ráp Note7 của mình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ điều tra nguyên nhân Note7 phát nổ, 4 phòng thí nghiệm này sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn của những viên pin trong Galaxy S8 và nhiều smartphone khác trong tương lai.

Quá trình kiểm tra an toàn mới sẽ bao gồm 8 bài thử nghiệm như Samsung đã công bố trong buổi họp báo vừa diễn ra. Trong đó sẽ bao gồm cả những bài kiểm tra chưa từng có trước đây, như chụp ảnh X-quang hay tháo rời một số viên pin ngẫu nhiên để xem chất lượng gia công.

Những viên pin của Samsung vẫn sẽ do một nhà sản xuất khác cung cấp. Theo các nguồn tin trước đây thì đó có thể là LG, sau khi được vận chuyển tới các dây chuyền lắp ráp, chúng sẽ được trải qua quá trình thử nghiệm như trên để đảm bảo an toàn trước khi những chiếc smartphone xuất xưởng.

Chính vì vậy mà phòng thí nghiệm của Samsung tại Việt Nam sẽ có trách nhiệm rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất Galaxy S8, cũng như các smartphone khác trong tương lai, trang Cnet cho biết.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ