giải trí

Con người đang sống trong thế giới viễn tưởng của người xưa

Nếu ai còn bất cứ nghi ngờ rằng liệu có phải chúng ta đang thực sự sống trong một tương lai mà ông bà chúng ta đã tưởng tượng thì hãy trả lời những câu hỏi trong một đoạn quảng cáo AT & T vào năm 1993 nhé:

Bạn đã bao giờ mượn sách cách xa ngàn dặm chưa?

Vượt biên giới mà không cần dừng lại để hỏi đường?

Trả phí cầu đường không cần giảm tốc độ?

Ra lệnh cho xe tự mở cửa?

Xem phim tại đúng thời điểm mình muốn?

Học kỹ năng đặc biệt từ những nơi xa xôi?

Những nhà viết quảng cáo thời đó chắc không tưởng được ngày nay những công nghệ cơ bản như ebooks, công nghệ GPS, RFID, gọi video, ngôi nhà thông minh, hay eLearning có thể giải quyết mọi việc đó một cách dễ như ăn kẹo.

Có lẽ sự phát triển vượt bậc không ngừng của công nghệ trong đời sống của chúng ta đã làm nhiều người quên mất chúng ta đã tiến được bao xa. Nếu dừng lại và cẩn thận nhận xét, bạn công nghệ đã giúp biến nhiều thứ từ khoa học viễn tưởng đến thực tế.
Tương lai sẽ thế nào?
Sự phát triển của trí thông minh nhân tạo (AI), được mô tả trong các bộ phim như Blade Runner và Terminator, rất có thể xảy ra trong vòng 20 năm tới (tất nhiên chúng ta loại trừ ý định nổi loạn của AI nhé). Xe bay, dù giờ mới chỉ  tồn tại ở phiên bản khoa học viễn tưởng, thế nhưng xe không người lái thì đang ngày ngày được thử nghiệm trên đường.

Còn nữa, sự can thiệp chỉnh sửa gene hoàn toàn có thể biến thế lực bóng tối Gattaca thành hiện. Công nghệ nhận dạng mắt kết hợp thực tế tăng cường gợi nhắc tới các bộ phim nổi tiếng như Minority Report. Ghi HAL từ năm 2001 hay “A Odyssey Space”. Thậm chí đôi gày tự buộc dây của Marty McFly cũng từ Bphim ack to the Futurebước ra đời thực trong năm nay.
Với tốc độ đổi mới khoa học và công nghệ như hiện nay, sẽ chẳng bao lâu chúng ta được chứng kiến nhiều lý thuyết bước vào cuộc sống. Còn nếu bạn vẫn đang chờ người vận chuyển Star Trek hay Bác sĩ Who lái xe vít âm tới đón, thì nhớ tập ngồi cho vữn vào vì bạn sẽ chẳng ngờ được những gì sẽ xảy ra trong những thập kỷ tiếp đâu.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ