giải trí

Samsung ra mắt smartband thế hệ mới

Samsung đã chính thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vòng đeo tay thông minh (smartband) thế hệ mới mang tên Grear Fit Pro lên cơ quan sở hữu trí tuệ châu Âu. Đây được xem là phiên bản cao cấp hơn Gear Fit 2 và Gear S3 từng ra mắt trước đó.

Theo trang công nghệ Techradar, Grear Fit Pro sẽ được trang bị những tính năng theo dõi sức khỏe, tập luyện thể thao chuyên nghiệp hơn Gear Fit2. Vì thế, nhiều khả năng Gear Fit Pro sẽ là tracker thể dục được trang bị nhiều tính năng y tế và theo dõi sức khỏe tiên tiến.

Thậm chí, Sammobile còn dự đoán Gear Fit Pro có thể tích hợp Simband - nền tảng theo dõi sức khỏe đám mây mà Samsung đã ra mắt cách đây 3 năm. Bởit trước đó, Samsung từng trình diễn thiết bị đeo tham chiếu cho nền tảng này nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất khác có thể mô phỏng cho thiết bị của họ trong tương lai. Simband được trang bị nhiều cảm biến để đo dữ liệu như nồng độ oxy, thân nhiệt, nhịp tim và nhiều thứ khác.

Hiện tại, Samsung chưa có  bình luận trước thông tin trên cũng như không cho biết thời điểm lên kệ sản phẩm này. Tuy nhiên, việc Samsung đăng ký nhãn hiệu cho Gear Fit Pro cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đang tỏ rõ quyết tâm chinh phục thị trường được đánh giá giàu tiềm năng sau khi để mất vị trí dẫn đầu vào tay Apple.

Tất nhiên thành công ở phân khúc này không đơn giản. Bởi hiện tại, không chỉ có Samsung mà nhiều nhà sản xuất khác cũng đã tham gia chinh phục phân khúc smartband cao cấp. Trong đó,  Microsoft ra mắt vòng đeo tay thông minh Band (nhưng thất bại), Under Armor có bộ sản phẩm HealthBox (hợp tác với HTC), với Meizu là H1, Fitbit mua lại Pebble và Nokia mua lại Withings.

Theo các chuyên gia công nghệ , cạnh tranh trên thị trường này trở nên gay gắt hơn với sự tham gia của nhiều ông lớn như hiện nay.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ