Startups

HCM sẽ cấp vốn cho vài trăm dự án startup trong SpeedUp 2017

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành Saigon Innovation Hub (SiHub) cho biết năm 2017 thành phố HCM sẽ xúc tiến mạnh mẽ các gói hỗ trợ 500 triệu - 2 tỷ đồng cho startup theo kế hoạch hành động của Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM giai đoạn 2016-2020 có tên gọi SpeedUp.

Ông Tước cho biết với vai trò là giám đốc SiHub, ông và các nhân viên cách luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, tạo điều kiện nhanh nhất cho cộng đồng trong các quy định của Nhà nước. Ông nhấn mạnh ” chúng tôi làm điều này với mong muốn thay đổi cách nghĩ trước kia của họ là làm việc với cơ quan Nhà nước sẽ khó khăn, nhiều thủ tục. Điều đó giúp chúng tôi củng cố niềm tin từ cộng đồng khởi nghiệp.”

Ông cho biết them sau khi đã thực hiện công việc kết nối, tập hợp, điều tiếp theo là thực thi, vận hành các nhân tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp, SiHub sẽ để cho chính các nhân tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp tự vận hành, khi đó nhà nước chỉ đóng vai trò kiến tạo, thúc đẩy hoạt động của cả bộ máy.

Dù chỉ đại diện cho TP HCM, SiHub không chỉ quan tâm đến các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp trong phạm vi một thành phố, một quốc gia, mà phải làm nhiệm vụ kết nối với các hệ sinh thái khởi nghiệp khác trên thế giới vì “khởi nghiệp của TP.HCM hay của Việt Nam không thể tồn tại độc lập với hoạt động khởi nghiệp toàn cầu.”

Những thành viên của Công ty CP Ứng dụng di động Xanh, một công ty khởi nghiệp tập trung đưa ứng dụng di động về nông nghiệp đến bà con nông dân.— Nguồn ảnh BTC

Ông Tước cho biết trong năm 2017 sẽ phải có từ 400-500 dự án được hỗ trợ. Số lượng các doanh nghiệp được hỗ trợ, doanh nghiệp được gọi vốn, sẽ có định lượng cụ thể mà không phải là phong trào chung chung nữa. Các dự án khởi nghiệp có thể xin hỗ trợ tại đây.

Được thành lập từ tháng 8-2016, sau gần 6 tháng hoạt động, Saigon Innovation Hub đã hỗ trợ kết nối hơn 1.700 lượt người khởi nghiệp với nhà đầu tư, cố vấn. 283 nhóm khởi nghiệp được đào tạo các khóa về nâng cao năng lực, 300 sản phẩm được trưng bày. Hoạt động giáo dục cũng được Saigon Innovation Hub đầu tư với hơn 800 giáo viên và gần 2000 học sinh của 283 trường học trên địa bàn TP.HCM được được bồi dưỡng khả năng sáng tạo thông qua các khóa học STEM. Saigon Innovation Hub đã có liên kết với các hệ sinh thái khởi nghiệp của các quốc gia tiên tiến trên thế giới như Úc, Hàn Quốc, Đức, Phần Lan, Thụy Sỹ

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ