Uncategorized

Facebook thêm tính năng dự báo thời tiết 

Facebook cho biết khoảng 95% người dùng được sử dụng tính năng từ tuần này.— Nguồn ảnh sưu tầm

Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung thêm tính năng Weather, cho phép người dùng theo dõi nhanh các thông tin thời tiết chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tính năng Weather cho phép người dùng Facebook có thể cập nhật nhanh các thông tin về độ ẩm, nhiệt độ, hướng gió, thời gian có thể mưa/nắng thay vì phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba như Yahoo Weather, Accuweather.

Theo trang công nghệ Techcrunch, bổ sung mới nhất của Facebook trong những ngày gần đây, theo sau tính năng như tìm Wi-Fi, khám phá mọi người là các cách giữ chân người dùng bằng cách cung cấp những thông tin mà họ phải tìm kiếm ở nơi khác.

Ứng dụng kèm theo các biểu tượng thời tiết

Trong khi đó giới thiệu về ứng dụng này, Facebook cho biết họ làm điều này để kết nối mọi người với những thứ mà họ quan tâm nhất.Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội đưa thông tin thời tiết vào dịch vụ. Những năm trước, công ty thêm dự báo cho các sự kiện và địa điểm công cộng, gần đây nhất là tại Anh.

Một năm trước, Facebook ra mắt “weather greetings” trên News Feed, dưới dạng cập nhật ngắn ngay trên cùng khi bạn truy cập vào buổi sáng. Tính năng mới mở rộng hơn với liên kết dẫn đến dự báo 5 ngày sắp tới, trên cả desktop và di động.

Nguồn ảnh PR

Thông tin thời tiết Facebook cung cấp tương đối cơ bản: nhiệt độ cao nhất, thấp nhất trong ngày, dự báo chung (trời nắng hay nhiều mây). Trên cung là dự báo theo giờ. Mỗi tình trạng lại có hình ảnh minh họa riêng.

Từ News Feed trên bản web hay menu More trong ứng dụng, bạn có thể truy cập tính năng dự báo thời tiết của Facebook. Trong mục này, bạn xem được tình hình thời tiết của một tuần tiếp theo, dữ liệu lấy từ Weather.com. Facebook cho biết khoảng 95% người dùng được sử dụng tính năng từ tuần này.

Ngoài ra, Facebook còn cho phép bạn cài đặt thông báo để nhận dự báo thời tiết. Mục thời tiết cài đặt mặc định theo vị trí nhưng bạn có thể bấm vào bánh xe Cài đặt ở góc trên cùng bên phải để thêm các địa điểm khác muốn theo dõi, chọn hiển thị theo độ C hay độ F. Tuy nhiên, bạn không thể vuốt qua các địa điểm khác nhau như ứng dụng thời tiết Yahoo Weather hay Apple Weather mà phải thay đổi lại từ đầu.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ