giải trí

Thích tự sướng, ghét xem tự sướng

Một nghiên cứu mới đây của trường đại học Ludwig-Maximilians Munich, Đức chỉ ra rằng phần lớn mọi người thích chụp ảnh tự sướng, nhưng chẳng mấy ai lại thích xem ảnh tự sướng của người khác.

Hai tác giả Sarah Diefenback và Lara Christoforakos đã xuất bản trên tạp chí Frontiers in Psychology vào tháng một nghiên cứu với tựa đề “Nghích lý ảnh tự sướng: Ai cũng thích chụp ảnh tự sướng trong khi người khác không hề thích xem”

Trang công nghệ The Next Web cho biết nghiên cứu này thực hiện thông qua khảo sát 238 người từ các quốc gia Áo, Đức và Thụy Sĩ. Trong số đó, có 77% người tham gia cho biết họ chụp ảnh selfie ít nhất 1 lần/tháng, và 49% cho biết họ nhìn thấy ảnh “tự sướng” của người khác mỗi tuần.

Nhiều người liều mình chụp ảnh tự sướng mà không hề biết chẳng mấy ai thích điều này.— Nguồn ảnh sưu tầm

Điều đáng chú ý là những người tham gia tự nhận thấy ảnh của mình vui nhộn và hay ho nhưng lại không thấy thế khi xem ảnh tự sướng của người khác. 90% số người tham gia cho rằng ảnh tự sướng của người khác trông rất quá lố và  vô duyên nhưng chỉ 46% cũng nghĩ như vậy về ảnh của mình. 82% số người được hỏi cho biết họ thích xem ảnh thông thường hơn là ảnh tự sướng khi tham gia mạng xã hội.

Tất nhiên hai nhà nghiên cứu cho biết kết quả này chưa thể phản ánh được tình hình chung của những người dùng hiện nay. Nhóm nghiên cứu cũng ghi rõ trong bài báo cáo kết quả này có thể bị ảnh hưởng từ văn hóa của nhóm người tham gia là người Châu Âu. Họ cho biết cần nghiên cứu thêm những nhóm khác mới có kết quả trung thực nhất.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ