Startups

Xe ôm AGZ, xe ôm nhân bản thời công nghệ

Trong khi nhận diện thương hiệu của Uber và Grab là màu xanh thì AGZ có màu trắng phối cam nổi bật. — Ảnh PR

Khi mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực giao thông như Uber hay Airbn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn, tiết kiệm hơn cho nhiều người dùng Việt Nam, thì những ứng dụng nói trên lại bị cho là đã lấy mất công ăn việc làm của các bác xe ôm truyền thống khiến những người lao động vất vả dãi nắng dầm sương mất đi nguồn thu nhập đáng kế vì không theo kịp công nghệ hiện đại.

Chính vì thế , khi một dự án startup kinh tế chia sẻ hỗ trợ nhóm những xe ôm yếu thế thời công nghệ, đã thu hút rất nhièu sự quan tâm của mọi người. Geektime.vn đã phỏng vấn anh Vũ Tuấn Anh, Trưởng Dự án Khởi nghiệp Cộng đồng Hoasen Group, người sáng lập ra dự án 10 ngàn xe ôm xã hội AGZ..

Anh có th cho Geektime.vn biết chi tiết d án xe ôm này?

Dự án có tên 10 ngàn xe ôm xã hội – Kết nối nhân bản . Web site dự kiến của dự án là www.agz.vn/bike.  AGZ có nghĩa là A go Z (từ A tới Z ), slogan của AGZ là đi an toàn về bình yên – dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Sáng lập dự án AGZ, anh Vũ Tuấn Anh,

Dự án xây dựng mô hình kết nối giữa khách hàng và các bác xe ôm tương tự Grab và Uber dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận. Dự án nhằm giúp công ăn việc làm cho các bác xe ôm truyền thống, bộ đội phục viên, các lao động nhà nước giảm biên chế, các gia đình khó khăn , sinh viên nghèo có nhu cầu chạy xe có thu nhập hỗ trợ học và ăn uống. Các bác xe ôm được lựa chọn từ lực lượng xe ôm hiện tại hoặc phát triển mới.

Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ xe ôm, giao nhận hàng hóa, đón trẻ em và các dịch vụ khác thông qua kết nối lâu dài nhân bản giữa các bác xe ôm và khách hàng. Khách hàng trong giai đoạn đầu tập trung tại các trường học bệnh viện, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần dịch vụ giao nhận cũng như phục vụ đi lại cho nhân viên các công ty quy mô lớn hơn.

Mức giá của AGZ sẽ  ngang bằng với các xe ôm công nghệ kiểu Grab và Uber hoặc cao hơn nhưng bù lại chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ tốt hơn ví dụ chạy cẩn thận, các bác tài có nhân thân tốt, hỗ trợ các dịch vụ khác cho khách hàng.

Quan trọng nhất trong dự án là tổ chức kết nối không nhòm ngó vào doanh thu  của các bác lái xe để chia lợi nhuận. AGZ sẽ hỗ trợ tối đa để phát triển thị trường khách hàng cho các lái xe và không quan tâm tới lợi nhuận của các lái xe ngoài phí rất nhỏ đóng hàng tháng.

Các lái xe ôm tham gia d án cn có điu kin gì và s được hưởng li như thế nào?

Các lái xe ôm tham gia vào hệ thống cần có tâm thế phục vụ khách hàng, làm ăn cẩn thận lâu dài và phải là cá nhân đàng hoàng tử tế trong xã hội. Đây là những tiêu chí quan trọng nhất tiếp nhận lái xe ôm trong hệ thống AGZ.

Họ sẽ có phí đăng ký hệ thống thấp, các chương trình đào tạo và phát triển, các chương trình hỗ trợ mũ áo khoác và không phải đóng tiền thế chân khi tham gia hệ thống.

Dự án nhắm tới xe ôm truyền thồng thời công nghệ.

Ngoài hệ thống Apps, AGZ có danh sách các lái xe theo hệ thống số và điểm đăng ký phục vụ trên bản đồ. Khách hàng có thể gọi trực tiếp cho các lái xe ôm và đặt lệnh đi theo phương thức cổ truyền. Như vậy các bác lái xe không nhất thiết cần phải có điện thoại smartphone và 3G.

Bên cạnh đó, AGZ sẽ liên hệ các điểm có nhiều khách và cung cấp danh sách lái xe ôm cạnh các điểm đó ví dụ tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học. hệ thống các lái xe trong AGZ có cơ hội gặp nhau và làm việc nhóm để nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống. Do không bị cắt 15-25 % thu nhập nên 1 lái xe AGZ khi có khách hàng mà mình không phục vụ được sẽ chuyển cho 1 lái xe AGZ khác trên toàn hệ thống thông qua giao tiếp điện thoại thông thường . Bằng việc kết nối nhóm như vậy, cả hai phía khách hàng và lái xe có dịch vụ và thu nhập tốt hơn

Lợi ích của việc trở thành founder hoặc co-founder của dự án?

Dự án sẽ cần nguồn vốn ban đầu khoảng 200 triệu để triển khai các hoạt động và kêu gọi vốn đầu tư từ xã hội. Các nguồn vốn các cá nhân đóng góp rất linh hoạt bao gồm công nghệ, thời gian làm việc, quan hệ, quản lý dự án, PR v/v. Về định  hướng lâu dài, AGZ sẽ trở thành doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận, toàn bộ lợi nhuận sẽ được tái đầu tư trong AGZ.

Thời gian nghiên cứu và triển khai dự án 

Dự án trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện mô hình kinh doanh. Dự kiến 27/03 hoặc 30/04 sẽ ra apps bản đầu tiên. Tuy nhiên mô hình xe ôm truyền thống  sẽ ra rất nhanh trong tháng 2 sắp tới với mục tiêu có 100 xe ôm xã hội kết nối truyền thống với các bệnh viện, trường học, công sở doanh nghiệp vừa và nhỏ để tạo công ăn việc làm cho các bạn sinh viên. Mô hình này sẽ làm với các đoàn thanh niên tại các trường đại học.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ