Giao thông

Elon Musk: Xe bay là ý tưởng ngớ ngẩn

Elon Musk. — Nguồn ảnh PR

CEO của Tesla Elon Musk được biết đến như một người dám phá vỡ mọi giới hạn công nghệ, nhưng có một vấn đề Musk không hề đả động tới đó là xe bay.

Trang Business Insider trích lời Musk trả lời Bloomberg cho rằng xe là một ý tưởng ngớ ngẩn trong giao thông đô thị khi ông này công bố kế hoạch đường hầm của mình hôm thứ Năm. Ông cho kế hoạch xây đường hầm có điên rồ đê đến mấy nó còn đỡ điên hơn ý tưởng xe bay.

Musk nói với Bloomberg “đương nhiên tôi thích bay thế nhưng nếu chọn xe bay trở thành một giải pháp giao thông thì thật không tưởng”

Trong khi đó rất nhiều các ông lớn công nghệ đang theo đuổi xe bay. Đồng sáng lập của Google Larry Page đang tài trợ cho Zee. Aero bí mật xây dựng xe bay còn Uber cũng đã tung ra một dự án xe bay.

Musk cho biết chiếc xe bay cần rất nhiều lực giúp nó hoạt động trên không trung và chắc chắn nó sẽ huy động nhiều sức gió và tiếng ồn lớn cho người đi lại dưới mặt đất. Ông cũng nguy cơ của các mảnh vỡ bay bắn xuống trong trường hợp xe rơi vẫn có thế xảy ra.

“Nếu người dùng không bảo dưỡng xe tốt, chỉ cần nắp chụp bánh xe rơi xuống, cũng đủ chém đứt cơ thể.” Hơn nữa, xe bay sẽ làm cho người dưới mặt đất cảm giác bất an khi lúc nào cũng phải nghe tiếng ù ù trên trời, Elon nói.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ