công nghệ

Yahoo đã đồng ý giảm 300 triệu USD cho Verizon

Thương vụ mua bán giữa gã khổng lồ một thời Yahoo và công ty Verizon gần như sắp đến hồi kết khi Yahoo đồng ý giảm giá 300 triệu USD. 
Hai ngày trước CNN đưa tin Yahoo đã đồng ý giảm 300 triệu USD so mức giá ban đầu là 4,83 tỷ USD trong thương vụ mua bán với Verizon. Trước thông tin trên, giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng 2% khi chốt phiên giao dịch ngày 15/2.

 

Thỏa thuận này phần nào giải tỏa tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về việc thương vụ với Verizon có thể đổ vỡ sau sự cố Yahoo vị hacker tấn công tới hai lần vào năm ngoái.

Kể từ sau vụ tấn công, Yahoo tập trung lấy lại niềm tin khách hàng bằng mảng tìm kiếm. Thế nhưng theo báo cáo tài chính mới đây, doanh thu của mảng kinh doanh này giảm 6% trong quý IV/2016.

Hôm qua, Yahoo đã gửi khuyến cáo tới người dùng về nguy cơ sẽ tiếp tục bị tấn công bởi hacker. Tuy nhiên, công ty từ chối không công bố có bao nhiêu nạn nhân trong vụ tấn công lần trước.

Trang tin Bloomberg cho hay kết quả của lần tái đàm phán này sẽ được công bố vào cuối tuần. Chuyên gia phân tích Brian Wieser dự đoán Verizon sẽ “mặc cả” giảm 1 tỷ USD do hai vụ bê bối tấn công năm ngoái làm giảm đáng kể lượng người dùng.

Tuy nhiên vị này cũng nhận định tình huống xấu nhất là thỏa thuận sẽ bị hủy nếu cả hai bên không tìm được tiếng nói chung. Trước đó Yahoo cũng đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng không có điều gì đảm bảo chắc chắn thương vụ này sẽ thành công.

Mục đích của Verizon trong thương vụ M&A lần này là sáp nhập công cụ tìm kiếm, email, tin nhắn và quảng cáo của Yahoo vào công ty AOL mà Verizon đã mua lại vào năm 2015 với giá 4,4 triệu USD.

Verizon coi mảng kinh doanh quảng cáo và video di động là hướng đi mới trong bối cảnh thị trường viễn thông Mỹ đã quá chật chội. Verizon đồng ý mua lại mảng internet của Yahoo để sở hữu hàng tỷ người dùng của hãng nhằm xây dựng nền tảng quảng cáo online đủ sức cạnh tranh với Google.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar