Tin tức

Việt Nam sẽ rà soát, xử lý vi phạm trên YouTube

Nguồn ảnh sưu tầm

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) về việc phối hợp xử lý các clip “độc hại” đăng tải trên Youtube.

Theo quy định khoản 2 Điều 14 Nghị định số 181/NNĐ-CP của Chính phủ thì trong trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về: “a/ tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo được uỷ quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo; b/ ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo ở việt Nam được uỷ quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo”.

Theo Bộ VHTT&DL đến thời điểm hiện nay, YouTube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định tại khoản 1 Điều 55 nghị đinh 185/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch, quảng cáo.

Nguồn ảnh Sóc Trăng

Bộ VHTT&DL cũng đưa ra ý kiến, để quản lý hoạt động trên các trang thông tin điện tử xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới, Bộ TT&TT phải tiến hành rà soát và cung cấp các trang thông tin điện tử xuyên biên giới có văn phòng đại diện tại Việt Nam để Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện thủ tục thông báo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, các kênh YouTube đăng các clip phản cảm và có nội dung đồi trụy để trục lợi gây xôn xao cộng đồng mạng trong trung tuần tháng 1, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có ý kiến chỉ đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) kiểm tra và có biện pháp xử lý hành vi này.

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho báo chí biết họ đã triển khai lịch làm việc với nhiều nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, YouTube, Google và các dịch vụ mạng xã hội khác nhằm siết chặt các biện pháp quản lý này nhằm bảo vệ và tạo nên môi trường Internet Việt Nam phát triển lành mạnh, bảo vệ người sử dụng Internet tại Việt Nam trước các thông tin xấu độc, đặc biệt là gây ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ. 

Được biết, Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 38/2016/ TT-BTTTT ngày 26.12.2016 quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Theo thông tư mới được ban hành, những đơn vị cung cấp nội dung qua biên giới như YouTube, Facebook… có trách nhiệm xử lý các thông tin vi phạm quy định quản lý của Việt Nam khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị phối hợp.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ