Phụ kiện

 Đồng hồ thông minh giúp người mù xem tin nhắn 

Nguồn ảnh PR

Công ty phát triển phần mềm Hàn Quốc đã cho ra đời dòng sản phẩm đồng hồ thông minh mang tên The Dots hiển thị tin nhắn theo ngôn ngữ Braille, giúp họ kiểm tra tin nhắn giống như bất cứ người sáng mắt nào.

Thiết bị này ra đời để giúp ích cho những người khiếm thị trên tổng số hơn 285 triệu người mù trên thế gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là việc tiếp cận các sản phẩm giáo dục, công nghệ mới trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay.

Mặt đồng hồ được chia ra làm 2 nửa, mỗi nửa gồm 6 dòng và 3 cột, người dùng có thể điều chỉnh tốc độ di chuyển của các “chấm” để phù hợp với thời gian đọc. The Dots được kết nối với smartphone thông qua Bluetooth giống các loại đồng hồ thông minh khác và có thể nhận tin nhắn từ các dịch vụ, phần mềm nhắn tin văn bản.

The Dots tích hợp các nút bấm giúp người dùng tự soạn được tin nhắn và gửi đi. — Nguồn ảnh PR

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tự soạn thảo các tin nhắn thông thường và gửi đi qua hệ thống nút bấm được thiết kế ngay trên đồng hồ.

Theo công ty này, dù  có khá nhiều sản phẩm công nghệ, phần mềm hỗ trợ người khiếm thị, nhưng đa số đều hướng dẫn, sử dụng dựa trên tín hiệu âm thanh. Điều này khá bất tiện khi không mang theo tai nghe, hoặc khó sử dụng nơi công cộng, chốn ồn ào. Cũng có nhiều người khiếm thị cảm thấy không thoải mái khi những âm thanh hướng dẫn khiến mình trở thành trung tâm chú ý.

Nguồn ảnh PR

Những vấn đề này được giải quyết triệt để với The Dots. Sản phẩm được nghiên cứu, phát triển trong hơn 3 năm qua và sẽ sớm được bán ra thị trường trong thời gian tới.

Hiện đã có hơn 140.000 người gửi đăng ký mua hàng trên toàn thế giới. Theo trả lời của nhà sản xuất, họ đang lên kế hoạch gửi 100.000 chiếc đồng hồ trong tháng 3, còn 40.000 đơn hàng còn lại sẽ được giải quyết trong những tháng cuối năm. Một cửa hàng ở London cũng đã đặt về 1000 chiếc để bán lẻ. The Dots dự kiến sẽ được bán với giá 320 USD (hơn 7 triệu đồng).

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ