Events

Ngày Khoa học Đức sẽ diễn ra ngày mai

Ngày hội giáo dục Đức năm 2015. — Nguồn ảnh BTC

Ngày Khoa học Đức tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày mai, 1/3, nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm hợp tác khoa học và công nghệ. Sự kiện do Bộ Đào tạo và Nghiên cứu Liên bang (BMBF) và Bộ Khoa học Công nghệ (MoST) phối hợp với DAAD và Văn phòng Quốc tế DLR-PT tổ chức tại thành phố HCM.

Theo ban tổ chức, các dự án nghiên cứu song phương được tập trung trước tiên ở Miền Bắc. Sau khi tổ chức thành công Ngày Khoa học Đức lần đầu tiên tại Hà nội năm 2015, lần này đến lượt cộng đồng khoa học phía Nam có cơ hội tiếp cận những khả năng hợp tác đa dạng với Đức.

Trong sự kiện tổ chức tại Khách sạn Caravelle, 19-23 Công trường Lam Sơn, Quận 1, hai bên sẽ trình bày các dự án song phương về lĩnh vực công nghệ nước và môi trường, nguyên liệu thô, phát triển đô thị bền vững, kinh tế sinh học và nghiên cứu về sức khỏe. Ngoài ra hai Bộ và các đơn vị tài trợ Đức sẽ giới thiệu những khả năng tài trợ cho các dự án hợp tác mới.

Theo phía Đức, công nghệ nước và môi trường được quan tâm đặc biệt nhất là khi Việt Nam hiện đang đứng trước những thách thức lớn về lĩnh vực môi trường do tăng trưởng nhanh của các trung tâm đô thị, sử dụng nhiều nguồn tài nguyên và những hậu quả hiện đã cảm nhận được do biến đổi khí hậu.

Phần hai của Ngày Khoa học Đức sẽ dành cho chiến dịch quảng bá của BMBF với tên gọi “Định hình tương lai – Xây dựng đô thị của ngày mai“. Năm trường đại học và viện nghiên cứu Đức sẽ trình bày danh mục nghiên cứu ứng dụng của mình nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết tại các đô thị đang ngày càng tăng để trao đổi với các đối tác tiềm năng tại Việt Nam.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ