công nghệ

Elon Musk “mua chuộc” nhân viên bằng xe kén và sữa chua miễn phí

Anh chụp Elon Musk đứng trước đầu tên lửa SpaceX Dragon. — Nguồn ảnh PR

Với mục tiêu biến nhà máy Tesla trở thành nơi an toàn, công bằng và vui vẻ nhất có thể, tỷ phú Elon Musk,  đã hứa sẽ xây dựng một hệ thống vận tải thông minh tại nhà máy Tesla ở California để giúp công nhân tại đây có thể di chuyển dễ dàng.

Người đàn ông nhiều ý tưởng mới lạ hỏi các nhân viên trong email được tiết lộ hôm 24/2 là “các bạn đã chán di chuyển bằng thang cuốn với hết tầng nọ tới tâng kia hay chen chúc trong thang máy chật chồi rồ đúng không? Và ông cũng có liền giải pháp:Vậy thứ các bạn có thể di chuyển ở nơi công sở chính là một hệ thống tàu điện khép kín.”

Trong email gửi đến các nhân viên, ông trùm công nghệ đã vạch ra một loạt các ý tưởng để thúc đẩy sự lạc quan trong nhà máy Tesla nổi lên hết là hệ thống xe điện chạy trên đường ray sẽ đưa các công nhân đi lại trong nhà máy theo vòng tròn.

Tỉ phú này muốn nhân viên của mình phải được hưởng thụ những điều tuyệt diệu nhất trong lúc đi làm vì đơn giản là họ đang làm ra tiền và họ xứng đáng được có những thứ giúp họ thoải mái hơn nữa.
Ông hứa với họ “Như tôi đã đề cập đến trong buổi nói chuyện công ty gần nhất, chúng ta sẽ tổ chức một bữa tiệc linh đình khi chiếc Model 3 đạt đủ sản lượng vào cuối năm nay.”

Elon Musk đã tweet về xe kén trên trang cá nhân.

Vị sếp đáng yêu này quan tâm cả những chuyện nhỏ nhất để giúp nhân viên của ông làm việc năng suất và vui vẻ nhất: “Sẽ có cả những thứ nho nhỏ khác như sữa chua đông lạnh miễn phí được quanh nhà máy .

Musk cho biết hệ thống xe điện chạy đường ray Tesla có dạng kén theo lộ trình khép kín xung quanh nhà máy sẽ làm cho việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thú vị đến khắp mọi nơi và được kết nối với tất cả các bãi đỗ xe.”

Musk cũng tiết lộ rằng các nhân viên có thể kiếm được tới 100.000 USD bằng việc bán các cổ phiếu đã được chiết khấu trong công ty.

Ông cho biết mục tiêu của mình là biến nhà máy của mình trở thành một nơi “an toàn, công bằng và vui vẻ nhất có thể” vì ông biết điều này trất quan trọng đối với sự thành công trong sứ mệnh đẩy nhanh sự ra đời của một tương lai năng lượng sạch, bền vững”.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ