Startups

UberEXCHANGE muốn Việt Nam xuất hiện “kỳ lân”

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu Tư và Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện Uber tại buổi họp báo. — Nguồn ảnh BTC

Sau khi triển khai  chương trình UberEXCHANGE tại Ấn Độ, Uber đã chính thức khởi xướng Chương trình này với tên gọi Khởi nghiệp Thông minh tại Việt Nam vào ngày 14/3 /2017.

Trong khuôn khổ Chương trình, các lãnh đạo cấp cao của Uber và những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong nước và khu vực sẽ mang đến những hoạt động Huấn luyện, Tư vấn và Chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2017.

Nội dung là sẽ  giúp giải quyết một thách thức mà các nhóm khởi nghiệp đối mặt khi xây dựng dự án, chẳng hạn: làm sao để thiết kế sản phẩm có thể phục vụ nhu cầu thay đổi ngày càng nhanh của người dùng; phương thức tận dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất, hay xây dựng chiến lược truyền thông và tiếp thị tuyệt vời; huy động vốn như thế nào để thành công; làm sao mở rộng quy mô nhanh chóng nhưng bền vững.

Vào cuối chương trình, công ty Khởi nghiệp Xuất sắc sẽ có cơ hội được tài trợ một chuyến đi thực tế cho 2 người đến Thung lũng Silicon, San Francisco, Mỹ, để trao đổi và tư vấn với Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber Thuận Phạm, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư của Thung lũng Silicon.

Ảnh website UberExchange

Ngoài ra, Uber cũng dành một gói dịch vụ Uber cho doanh nghiệp có giá trị lên tới 100 triệu VNĐ cho đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam. Chương trình chính thức tiếp nhận đăng ký trên trang wwww.uberforstartups.com/vietnam đến hết 13/4/2017 - trước khi mở đầu các hoạt động Huấn luyện, Tư vấn và Chia sẻ cho các công ty, nhóm khởi nghiệp triển vọng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Uber Việt Nam cho biết hãng đã vượt qua vô vàn thách thức và khó khăn để trở thành một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất và có giá trị nhất, hiện Uber có mặt tại hơn 500 thành phố thuộc gần 80 quốc gia chỉ trong 7 năm.

Ông Dũng nhấn mạnh Uber sẵn sàng chia sẻ  kinh nghiệm của mình với các nhóm khởi nghiệp Việt Nam vì Uber đánh giá giống như Ấn Độ, Việt Nam có trình độ IT cao và có khả năng trở thành những “kỳ lân” trong khu vực.

Củng cố thêm sự hỗ trợ dành cho Việt Nam, ông Mike Brown, Tổng Giám đốc Uber Châu Á Thái bình Dương chia sẻ trong buổi họp báo tại Hà Nội, Uber muốn đồng hành với những người trẻ tuổi trên con đường khởi nghiệp cả về tư duy cũng như đưa ra chiến lược xây dựng và phát triển dự án, tạo đòn bẩy giúp họ vượt lên, bứt phá và trở thành những công ty tiên phong, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp dẫn đầu trong khu vực.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ