Tin tức

Angola mời doanh nghiệp ICT Việt Nam tới đầu tư

Ông José Cavarlho de Rocha, Bộ trưởng Bộ Viễn thông và CNTT Angola đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Angola cho biết muốn mời các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin Việt Nam (ICT) sang đầu tư kinh doanh tại quốc gia này.

Ông José Cavarlho de Rocha, Bộ trưởng Bộ Viễn thông và CNTT Angola đã tới thăm Việt Nam và có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông vào chiều 13-3. Tại buổi làm việc này,  ông José Cavarlho de Rocha đã cho biết thông tin trên.

Ông José Cavarlho de Rocha cho biết chính phủ Angola đã cấp phép hoạt động cho 3 nhà mạng. Angola hiện có 25 triệu dân và 14 triệu thuê bao di động. Ông hy vọng sẽ mời được các doanh nghiệp ICT Việt Nam đến đầu tư vào Angola.

Bộ trưởng Bộ Viễn thông và CNTT Angola cũng đã có buổi tọa đàm với một số doanh nghiệp ICT Việt Nam. Tại cuộc tọa đàm, ông Tô Mạnh Cường, Phó tổng giám đốc VNPT, cho biết Angola là thị trường có nhiều tiềm năng, vì vậy VNPT muốn đầu tư các dịch vụ ICT tại quốc gia này. Trong lúc đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc MobiFone đã giới thiệu các giải pháp mà doanh nghiệp này đang cung cấp tại Việt Nam và hy vọng có thể hợp tác với các doanh nghiệp Angola để cung cấp dịch vụ tại thị trường này.

Ông Hoàng Trung Kiên, Phó tổng giám đốc FPT Telecom cho biết doanh nghiệp này cũng muốn tìm cơ hội hợp tác với Angola. “Angola là nước xuất khẩu dầu khí. FPT đã có kinh nghiệm cung cấp giải pháp CNTT cho các công ty dầu khí tại Việt Nam và một số công ty trên thế giới. Vì vậy, FPT có thể cung cấp giải pháp CNTT cho các công ty dầu khí tại Angola”, ông Kiên nói.

Tại buổi tọa đàm, Misa đã giới thiệu sản phẩm phần mềm kế toán, quản lý doanh nghiệp và bày tỏ mong muốn được hợp tác đầu tư để đưa các sản phẩm này vào Angola.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ