Ô tô

NIO công bố ý tưởng xe tự lái sẽ lăn bánh tại Hoa Kỳ

Thiết kế của NIO EVE, thế hệ đầu tiên của xe điện tự lái mà công ty NIO vừa công bố.— Nguồn ảnh PR

Công ty khởi nghiệp NIO cuối tuần tước đã hé lộ ý tưởng về việc phát triển xe tự lái và kế hoạch đầy tham vọng đưa chiếc xe tự lái này sẽ chạy trên đường phố Hoa Kỳ vào năm 2020.

Trang Futurism cho biết tại sự kiện công nghệ danh tiếng South by Southwest Interactive (SXSW) diễn ra tại Austin, NIO, công ty xe điện nhận được đầu tư mạo hiểm từ Trung Quốc, đã công bố tầm nhìn của hãng về ô tô tự lái rằng đây sẽ là loại xe thông dụng của tương lai và giới thiệu “NIO EVE” là thế hệ đầu tiên.

Công bố gây ấn tượng nhất chính là kế hoạch của NIO sẽ đưa những chiếc xe điện tự lái này có mặt trên đường phố của Mỹ vào năm 2020.

Nguồn ảnh PR

Padmasreee Warrior, CEO của NIO Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về việc sẽ phát triển những chiếc xe ô tô điện tự lái cho người tiêu dùng Mỹ vào năm 2020. Ngày hôm nay cũng đánh dấu sự kiện chúng tôi công bố tầm nhìn của mình về chiếc xe của tương lai, tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng thông qua những công nghệ hàng đầu. Vào năm 2015, thời gian những người tham gia giao thông tại Mỹ sử dung ô tô để đi lại lên tới 8 tỷ giờ. Xe ô tô điện tự lái của NIO sẽ giúp cho những chuyến đi an toàn hơn, năng xuất hơn và thú vị hơn.”

“Những chiếc xe tự lái của chúng tôi sẽ trở thành bạn đồng hành, hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng – một không gian sống giúp bạn di chuyển. Chúng tôi đang rất kỳ vọng về việc sản xuất những chiếc xe thế hệ đầu tiên cho những người tiêu dùng Mỹ,” Padmasreee khẳng định.

Nội thất NIO EVER. — Nguồn ảnh PR

Thẩm mỹ và nội thất của NIO EVA khá ấn tượng. Thay vì 4 cửa truyền thống, hãng đã thiết kế hệ thống của trượt rộng rãi và tiện lợi. Bên trong có một chiếc bàn gấp có thể sử dụng để làm việc hoặc giải trí. Động cơ trí thông minh nhân tạo, NOMI, sẽ điều khiển ở chế độ tự động và có thể học được những sở thích của người dùng. Ghế ngồi rộng rãi và trải rộng để nằm nghỉ thoải mái trong những chuyến đi dài.

Với thiết kế trên, rõ ràng NIO đang hướng tới phát triển chiếc xe mang lại trải nghiệm thư giãn và thoải mái thay vì đơn thuần chỉ là lái xe cho người sử dụng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ