Ô tô

Baidu đang tìm kẻ muốn ăn cắp bí mật kinh doanh xe tự lái của công ty

Nguồn ảnh sưu tầm

Gã khổng Trung Quốc Baidu mới đây đã cho biết có một nhóm hacker được thuê để trộm những bí mật kinh doanh liên quan đến công nghệ xe tự lái của họ, đồng thời thông báo những kế hoạch để tăng cường an ninh mạng trong công ty.

Trưởng ban an ninh mạng tại công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, ông Ma Jie, cho rằng hiện vẫn chưa tìm được thủ phạm. “Rất khó để xác định tổ chức nào đã thuê băng đảng hacker này, nhưng chúng tôi biết rằng bọn chúng được thuê để đánh cắp các bí mật kinh doanh”, ông Ma nói.

Hiện tại, đội an ninh mạng tại Baidu đang thử nghiệm một vài sản phẩm mới để tăng cường hệ thống bảo mật trong công ty. Công ty đang hỗ trợ nhóm Blue Lotus - nhóm hacker mũ trắng tại đại học Tsinghua. * “Nếu chúng tôi hỗ trợ sinh viên như vậy, trong tương lai sẽ có ít mối nguy hại hơn”, ông Ma cho biết.

Ngoài ra, Baidu còn phối hợp với các đối thủ như Tencent và Alibaba để tìm cách tăng cường an ninh mạng. “Thế giới ngầm đang càng ngày càng lớn mạnh, cho nên chúng tôi phải nương tựa vào nhau để chống lại những mối nguy hại đó. Chúng tôi không phải đối thủ của nhau, chính những mối nguy hại mới là đối thủ của chúng tôi”, Ma bày tỏ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ