công nghệ

Công ty “Robot trong nhà kho” cho Alibaba gọi được vốn

Nguồn ảnh Tech In Asia

Trung Quốc đã và đang trở thành người mua hàng số 1 thế giới về ngành công nghiệp robot kể từ năm 2013, và năm ngoái đã vượt qua tổng số robot điều hành của Nhật Bản. Và vì phải đối mặt với nguy cơ tăng lương, nên xu hướng tự động hóa cũng được chú trọng phát triển.

Nhưng không chỉ có các nhà sản xuất sử dụng người máy trong quy trình của mình - ví dụ như nhà sản xuất Iphone Foxconn, mà còn được sử dụng trong các công ty bán hàng thương mại trực tuyến.

Nguồn ảnh TechinAsia

Đó là lý do vì sao Alibaba đang bắt chước Amazon, đưa nhiều robot vào các kho vận hành hậu cần để vận hành với một số công ty phân phối của Trung Quốc. Các robot sẽ tìm và mang theo hàng hóa, các thương hiệu điện tử của Jack-Ma, thông qua công ty con là Cainiao, chuyển qua một doanh nghiệp start-up tên là Geek+

Theo báo cáo của China Money Network, năm 2015, các nhóm nhỏ này đã cộng tác với nhau tài trợ 22 triệu đô la Mỹ cho gói tài trợ A+ để giúp phát triển trong bối cảnh bùng nổ người máy ở Trung Quốc. Alibaba là một trong những khách hàng lớn nhất của thị trường này.

Các người máy tự động của Geek+ trông giống như người máy của Kiva - một doanh nghiệp startup của Mỹ đã bị Amazon mua lại với giá 775 triệu đô la Mỹ văo năm 2012. Hiện Kiva đã là một đơn vị của công ty Jeff Bezo, có tên gọi là Amazon Robotics.

Nguồn ảnh TechinAsia

Con robot loại lớn của Geek+ có thể vận chuyển tới 1,000kg, trong khi robot nhỏ hơn có thể vận chuyển khoảng 100kg. Chúng được thiết kế để phù hợp với bất kỳ nhà kho hoặc nhà xưởng nào cần con người di chuyển các thiết bị như vậy.

Doanh nghiệp startup này nói rằng họ có khoảng hơn 300 con robot đã sẵn sàng phục vụ cho thị trường thương mại của Trung Quốc.

Vertex Ventures, một chi nhánh của Temasek - quỹ đầu tư quốc gia thuộc sở hữu của Singapore, đã đầu tư 14 triệu đô la Mỹ. Volcanics Ventures và Banyan Capital cũng đã đầu tư vào doanh nghiệp này

Gần 70% các robot của Trung Quốc được sản xuất bởi các doanh nghiệp nước ngoài. Do vậy, việc phát triển robot của Geek+ cũng góp phần giúp Trung Quốc cạnh tranh lại với Mỹ, Nhật Bản và Đức trong ngành công nghiệp robot.

Theo trang TechInAsia.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ